Chùa Sùng Đức đón nhận bằng xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố.

(VOH) - Sáng qua 4/3, UBND quận Thủ Đức đã tổ chức lễ Đón nhận bằng xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố Chùa Sùng Đức tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức. Đến dự có ông Trần Trung Tính - Phó chủ tịch UBMTTQ Tp; phó chủ tịch UBND quận Thủ Đức Huỳnh Thanh Nhân

Chùa Sùng Đức đã trải qua 14 đời trụ trì. Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, Chùa là nơi liên lạc, nuôi giấu cán bộ Cách Mạng, đóng góp nhiều cổ vật đồng cho Cách Mạng để đúc vũ khí đánh Pháp. Dù được trùng tu nhiều lần, nhưng kiến trúc Chùa vẫn không thay đổi: Kiểu nhà tứ trụ với cột gỗ, mái ngói âm dương, được xây dựng theo thế chữ Tam. Trong khuôn viên Chùa có cây thị và cây me tồn tại hàng trăm năm tuổi. Hiện nay, Chùa Sùng Đức vẫn còn lưu giữ nhiều cổ vật, hiện vật có giá trị nghệ thuật cần được bảo tồn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBMTTQ Tp Trần Trung Tính cho biết: di tích kiến trúc nghệ thuật Chùa Sùng Đức còn khá nguyên vẹn về cơ sở cũng như các hiện vật. Do đó, vấn đề bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử là rất cần thiết. Chính quyền địa phương cùng các chư tăng, Phật Tử chùa Sùng Đức cần đề cao tinh thần gìn giữ và quản lý di tích./.

Lệ Loan