Cuộc thi “văn học tuổi 20" lần V: Bạn đọc sẽ đồng hành cùng cuộc thi

(VOH) - Tiếp nối những thành công từ 4 cuộc thi “Văn học tuổi 20” trước đây, NXB Trẻ, Hội Nhà văn TPHCM và Báo Tuổi trẻ tiếp tục phối hợp tổ chức cuộc thi “Văn học tuổi 20" lần V.
Buổi họp báo giới thiệu cuộc thi "Văn học tuổi 20" vào sáng 14-9 thu hút sự quan tâm của báo chí, đặc biệt là các nét mới của cuộc thi năm nay - Ảnh: TTO

Với đề tài viết về con người, về cuộc sống, khát vọng về lứa tuổi 20 hôm nay, cuộc thi đón nhận những tác phẩm truyện dài và tập truyện ngắn (ít nhất 6 truyện) được viết bằng tiếng Việt. Tác phẩm dự thi sẽ được Ban tổ chức chọn in trong tủ sách Văn học tuổi 20 lần V và phát hành rộng rãi.

Cuộc thi bắt đầu nhận bản thảo từ ngày 14/9 đến 24/3/2014, tại Nhà xuất bản Trẻ (161B, Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TPHCM).

Nói về nét mới của cuộc thi “Văn học tuổi 20" lần V năm nay, ông Nguyễn Thế Truật - Trưởng Ban tổ chức phát biểu: "Cải tiến đầu tiên là cuộc thi hiển danh. Tức là tác  giả gửi tác phẩm về và được in ngay sau khi đã nhận tác phẩm chứ không phải đợi trao giải mới in tác phẩm. Điều này tác giả sẽ được thử thách trong lòng bạn đọc, bạn đọc sẽ đồng hành cùng cuộc thi và theo dõi cuộc thi. Cái thứ hai là khi ban tổ chức nhận được bản thảo mà bản thảo chưa đạt yêu cầu để in thì ban tổ chức sẽ báo liền cho người thi. Phát hiện liền tác giả mới và chăm chút tác giả. Tác giả có thể gửi về vừa in, có thể gửi file điện tử để công ty ebook làm sách điện tử, chia sẻ cộng đồng sách điện tử như đọc sách giấy. Chúng tôi chấp nhận văn học trực tuyến, văn học mạng. Kì này cuộc thi kéo dài hơn, những năm trước là 1 năm, năm nay là 2 năm".