Đêm hội Nghệ thuật đường phố

(VOH) - Sau hơn 6 tháng phát động, Ban tổ chức Liên hoan nghệ thuật đường phố đã chắt lọc được 13 tiết mục độc đáo nhất từ hơn 150 tiết mục tham dự để công diễn trước khán giả Thành phố tại khu B, công viên 23/9 vào tối 16/7.

Biểu diễn thổi sáo bằng mắt thu hút khá nhiều sự quan tâm của khán giả.

Nhiều tiết mục gay cấn, nguy hiểm như phun sữa, bơm ruột xe bằng mắt, đánh đàn bằng răng, bẻ cong sắt bằng cổ… xen lẫn những tiết hát ngọt ngào, da diết hay ảo thuật, vẽ tranh đường phố đã thu hút rất đông khán giả và khách du lịch. Những tràng vỗ tay vang lên từ khán giả chính là động lực lớn nhất để các nghệ sĩ tự tin phô diễn tài năng. Gạt bỏ gánh nặng mưu sinh, khán giả dễ dàng nhận ra trong mắt họ có một sự say mê mãnh liệt ở “chiếc cần câu cơm nghệ thuật” ấy.

Tiết mục biểu diễn đánh đàn bằng răng.

Đây là lần đầu tiên TPHCM có một Liên hoan quy tụ nhiều nghệ sĩ đường phố tham dự như thế, chia sẻ về điều này, ông Lê Hữu Luận - Giám đốc trung tâm tổ chức biểu diễn và điện ảnh TPHCM - Phó  Ban tổ chức Liên hoan cho biết:  “Qua liên hoan chúng ta có thể thấy khi đưa lên mạng thì cả trăm ngàn lượt thích. Đây là bước đầu để làm phong phú đời sống văn hóa của người dân Thành phố, thu hút khách du lịch, hội nhập quốc tế. Không chỉ có thể xem biểu diễn ở các nhà hát sang trọng mà khi đến đây còn có thể thưởng thức nghệ thuật trên đường phố”.