Đem nghệ thuật hàn lâm đến gần sinh viên hơn

(VOH) - Bên cạnh chương trình Giai điệu trẻ vẫn được tổ chức hàng tháng, Nhà hát Giao hưởng, nhạc – vũ kịch TP.HCM (HBSO) còn tích cực đổi mới, đưa nghệ thuật hàn lâm đến gần hơn với giới trẻ thông qua những chương trình biểu diễn của mình trong năm 2016 này. Mỗi chương trình, Nhà hát dành 45 ghế của lầu 2 cho sinh viên của 1 trường Đại học.

Tiếp tục chuỗi các đêm nhạc theo chủ đề quốc gia, sau Đêm nhạc Nga, Đêm nhạc Đức, ngày 29/4/2016 HBSO sẽ tổ chức Đêm nhạc Mỹ tại Nhà hát Thành phố với sự tham gia của nghệ sĩ violin đẳng cấp quốc tế Stephane Tran Ngoc.

Mở đầu chương trình sẽ là là bản Overture “Người Mỹ” của nhà soạn nhạc người Anh Benjamin Britten. Một tác phẩm gây nhiều tranh cãi, vì tác giả đã quên mất trong thời gian khá dài. Tác phẩm được phát hiện và công diễn sau khi Benjamin Britten đã mất, tác phẩm gây được nhiều chú y của giới chuyên môn và nhanh chóng nhận được yêu mến của khán giả.

Stephane Tran Ngoc

“Đêm nhạc Mỹ” còn giới thiệu một tác phẩm vô cùng đặc sắc, lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam, bản Concerto cho violin cung Rê trưởng của nhà soạn nhạc người Mỹ gốc Áo Erich Wolfgang Korngold, người có phong cách sáng tác khác biệt, vượt ra khỏi những trào lưu âm nhạc thịnh hành trong thời kỳ của ông. Cùng với Max Steiner và Alfred Newman, Korngold được coi là một trong những người khai phá đầu tiên về nhạc phim.

Giải Oscar cho nhạc phim The Adventures of Robin Hood của Korngold năm 1938 đã đánh dấu lần đầu tiên một giải Oscar được trao cho một nhà soạn nhạc chứ không phải là các nhạc sĩ phòng thu.

Vé tặng sinh viên Chương trình ĐÊM NHẠC MỸ sẽ dành cho các bạn sinh viên trường Đại học Luật TP HCM, các bạn sinh viên có thể mang thẻ SV tới nhận vé tại phòng vé của Nhà hát từ ngày 22/4/2016.