Gây bất ngờ với Hoa nở về đêm, Hà Vân đạt 3 điểm 10

(VOH) - Trong đêm thi thứ 3 Hãy nghe tôi hát (chủ đề Những ca khúc của danh ca Phương Dung), phát sóng vào lúc 21 giờ tối 28/3 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1, ca sĩ Hà Vân đã chọn ca khúc Hoa nở về đêm, một sáng tác rất nổi tiếng của nhạc sĩ Mạnh Phát.

Hà Vân trở lại với dòng nhạc sở trường. 

Nhiều người nhận xét Hà Vân đã chọn “cửa tử” khi quyết định hát ca khúc này, bởi tuy là dòng nhạc sở trường nhưng để xử lý tốt Hoa nở về đêm không phải là chuyện dễ, trong khi Hà Vân chưa có nhiều trải nghiệm như thế hệ đi trước.

Sau góp ý của giám khảo Phương Dung tuần trước, Hà Vân quay trở lại phong cách quen thuộc khi chọn chiếc áo dài xưa ngắn tà, với hoa văn nền nã, cùng với mái tóc rất cổ điển như một thiếu nữ Sài Gòn xưa.

Giám khảo Đức Huy nhận xét: "Hôm nay bạn mới thật sự là chính mình và đã thu hút sự chú ý lắng nghe của tất cả mọi người. Tôi đã chùn lòng mình lại ở câu cuối của bài hát. Mà tôi ước rằng bài hát này đừng dừng lại, hãy tiếp tục mãi như vậy vì nó mang lại cảm giác rất thích thú."

Hà Vân khoe giọng hát ngọt ngào với "Hoa Nở Về Đêm". 

Nhà báo – nhà phê bình Minh Đức cũng hết lòng khen ngợi: "Tôi đánh giá rất cao ở góc độ cảm xúc, Hà Vân truyền tải được vào bài hát, đây là điều quan trọng khi hát được cái bài nổi tiếng như thế này.

Thứ hai nữa là cách mà Vân vào bài rất là sáng tạo, bằng việc ngâm thơ và đưa tiếng đàn bầu đem lại không khí rất khác lạ. Ít ai nghĩ rằng bài Hoa nở về đêm lại có thể hát theo phong cách gần với nhạc quê hương như vậy và nó rất là mượt."

Màn trình diễn của Hà Vân. Nguồn: Youtube THVL

Dù được xem là giám khảo khó tính nhất với Hà Vân nhưng danh ca Phương Dung đồng ý phần trình diễn tuần này là hay nhất từ trước đến giờ của Hà Vân.

Với giọng hát ngọt ngào, đầy tình cảm, Hà Vân chinh phục cả 4 giám khảo và dành được liên tiếp điểm 10 từ giám khảo Minh Đức, Đức Huy và Hà Thu. Riêng giám khảo Phương Dung cho Hà Vân 9 điểm.

Do sự cố đọc điểm của MC nên chương trình có gây chút hiểu lầm, còn điểm chính xác thì Hà Vân vẫn về nhì với 48.3 điểm. Nhất trong tuần này là ca sĩ–diễn viên Nhật Kim Anh.

Tuần sau, Hãy nghe tôi hát sẽ có chủ đề “Những ca khúc của nhạc sĩ – ca sĩ Đức Huy”, lại là một thử thách lớn với Hà Vân khi dòng nhạc Hà Vân theo đuổi hoàn toàn khác phong cách. Đêm thi thứ 5 của Hãy nghe tôi hát sẽ lên sóng THVL1 lúc 21h ngày 04/04/2016.