Ghiền Mì Gõ và chặng đường một năm nhìn lại

(VOH) - Được thành lập vào tháng 7 năm 2015, tính đến nay Ghiền Mì Gõ chỉ mới vừa mới được tròn 1 tuổi. Tính đến thời điểm hiện tại kênh YouTube Ghiền Mì Gõ đã có hơn 600 ngàn lượt theo dõi (subscriber), hơn 395 triệu lượt xem (hơn 60 triệu lượt xem/ tháng) với hơn 131 video, mỗi video ước tính đạt số lượt xem trung bình từ 2 đến 4 triệu lượt/tập.

Ghiền Mì Gõ vừa kỷ niệm 1 năm thành lập. 

Đây là một con số khá cao với những video có nội dung hài kịch, mang tính giải trí tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Với sản phẩm hài hước đầu tiên “Hiến Máu Nhân Đạo” đánh dấu sự xuất hiện chính thức của Ghiền Mì Gõ trong làng giải trí, nhóm đã thể hiện được sự táo bạo và nhanh nhạy trong việc gây chú ý tới khán giả với dàn diễn viên là những cô nàng hot girl chân dài với vẻ đẹp đầy nóng bỏng và gợi cảm.

Đặc biệt là các clip hài phản ánh những vấn đề “nóng hổi” của thị trường như parody lại một phim bom tấn mới ra rạp, nhái lại một bài hit vừa gây xôn xao cộng đồng mạng. Hơn nữa, nhóm còn rất biết cách tạo thu hút bằng cách “cài cắm” các cameo (khách mời) nổi tiếng vào các clip như: Tim, Ngô Kiến Huy, Ưng Hoàng Phúc, Khởi My …

Ưng Hoàng Phúc vào vai DeadPool phiên bản Việt

Khởi My. 

Ngô Kiến Huy kết hợp với Ghiền Mì Gõ.

Đỉnh điểm thành công của định hướng này phải nói đến MV Anh Chỉ Là Thằng Bán Nhang theo phong cách parody hài hước trên nền nhạc Vợ Người Ta – một ca khúc hit của Phan Mạnh Quỳnh và chính nam ca sĩ này cũng tham gia diễn xuất trong MV.  Tính tới hiện tại, clip đã có hơn 45 triệu lượt xem và đây được coi là sản phẩm mang tính đột phá nhất của nhóm.

Sau những nỗ lực trong việc tạo ra những sản phẩm giải trí chất lượng, mang lại tiếng cười cho khán giả thì cuối cùng nhóm cũng đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng của mình. Vào cuối năm 2015 vừa qua, giải thưởng “Kênh đột phá nhất” đạt được từ POPS Awards 2015 đã trở thành một cột mốc đáng nhớ, khiến toàn ekip Ghiền Mì Gõ thêm tự tin với hướng đi của mình khi đang dần trở thành một kênh giải trí không thể thiếu với các bạn trẻ. Từ thành công chung của nhóm, nhiều tên tuổi các diễn viên cũng được công chúng biết đến như: Trang Phi (Phi Huyền Trang), Bi Max, Pom, NJAY, Nysaki, DJ Na, Pinky Bảo Trân, Linh Miu,…

Ghiền Mì Gõ tiếp tục thể hiện được những bước tiến xa hơn và đầy tính chiến lược của mình khi quyết định thử sức sáng tạo thêm những thể loại mới như MV fanmade, series học đường… Hàng loạt những series mới ra đời mang tính định hướng nội dung hơn.

Một tiểu phẩm vui nhộn của nhóm. 

Series học đường “1900 Hồi đó” nhóm đã tạo ra những tình huống hài hước, tươi vui qua những câu chuyện về thời học sinh đầy vô tư và nhiều kỉ niệm. Hay Ghiền Mì Gõ Bom Tấn cũng được thực hiện theo phong cách hài hước mô phỏng lại những bộ phim bom tấn đình đám đang được nhiều người yêu thích.

Bên cạnh những MV parody, hay các video đặc biệt thì hàng tuần series Bộ Tứ Bá Đạo và Mì gõ vẫn tiếp tục đều đặn ra mắt các khán giả.