Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2015: 7 ngày đua nước rút

(VOH) - Thời gian bình chọn Giải thưởng Làn Sóng Xanh đã bắt đầu từ ngày 11/10 và sẽ kết thúc vào ngày 31/10.

Không có giải thưởng dành cho Album của năm

Hạng mục Làn Sóng Xanh 2015 nhìn chung vẫn được giữ nguyên như năm 2014 với Top 10 bài hát được yêu thích: Dành cho nhạc sỹ; Top 5 ca sĩ được yêu thích – BẢNG VÀNG (Top Gold): Dành cho các ca sĩ có trên 5 năm được bình chọn vào Bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh hằng tuần; Top 5 ca sĩ được yêu thích - Bảng Top hit: Dành cho các ca sĩ trẻ được bình chọn vào Bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh hằng tuần; Bài hát hiện tượng; Gương mặt triển vọng; Gương mặt phát hiện; Single của năm; Hòa âm phối khí.

Điểm đáng chú ý,  Làn sóng xanh năm nay quyết định không giữ lại hạng mục “Album của năm” với lý do thị trường album nhạc trẻ ngày càng bị thu hẹp và các ca sĩ Việt Nam ngày càng tập trung vào các sản phẩm âm nhạc số.

Những ứng viên sáng gia của Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2015. 

Cá nhân tỏa sáng, nhóm nhạc không tạo được dấu ấn

Trong số khoảng 60 ca khúc nổi bật được khán thính giả bình chọn hàng tuần kể từ ngày 13/10/2014 - 25/10/2015, các gương mặt gạo cội như Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng vẫn có nhiều hoạt động và được khán giả yêu mến. Tuy nhiên, các sản phẩm được quan tâm và bình chọn nhiều nhất lại rơi vào các gương mặt trẻ, như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên, Trung Quân Idol, Sơn Tùng M-TP, Bích Phương, Bùi Anh Tuấn …, dĩ nhiên cũng có những gương mặt lần đầu tiên đến với Làn sóng xanh như Isaac, Trọng Hiếu, Min ST319, Tiên Tiên…

Đáng tiếc nhất trong Bảng xếp hạng là sự “khiếm khuyết” của các nhóm nhạc. Dù năm 2015 cũng đánh dấu sự ra đời của nhóm nhạc Lime hay sự tái hợp của Mây Trắng nhưng bảng xếp hạng trong năm của Làn sóng xanh không ghi nhận được hit của bất kỳ nhóm nào, ngoại trừ nhóm 365 với ca khúc Hai cô tiên.

Khán thính giả quyết định 50% kết quả chung cuộc

Bình chọn cho giải thưởng Làn Sóng Xanh 2015 với 3 hình thức: Fanpage Facebook của Làn Sóng Xanh, email: lansongxanhradio@gmail.com và nhắn tin bình chọn. 

Danh sách Tổng kết Làn Sóng Xanh 2015: DANHSACHCAKHUCLSX2015_FULL.pdf

Cú pháp nhắn tin của từng hạng mục:

- Top 10 bài hát được yêu thích. Soạn tin LSX_tên bài hát gửi 8383

- Top 5 ca sỹ được yêu thích Bảng Vàng – Top Gold : LSX_tên ca sỹ gửi 8383

- Top 5 ca sỹ được yêu thích Bảng Top Hit: LSX_tên ca sỹ gửi 8383

- Ca sĩ triển vọng. Soạn tin : LSX_TV_ tên ca si   gửi 8383 .

- Gương mặt ca sĩ phát hiện. Soạn tin: LSX_PH_tên ca si   gửi 8383

- Single yêu thích. Soạn tin: LSX_SINGLE_tên single  gửi 8383

Khán thính giả quyết định 50% kết quả chung cuộc. 50% còn lại được tổng hợp từ số liệu của các đối tác PNF, NCT, Youtube, VCMPC, Vinaphone.