Khai mạc giải Trần Hữu Trang lần thứ XII năm 2014

(VOH) - Tối 22/3, Giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ XII năm 2014 đã trang trọng khai mạc tại sân khấu 5B TP.HCM, giải thưởng do Hội Sân khấu TPHCM phối hợp với ban tổ chức Festival đờn ca tài tử Nam bộ và Đài PT-TH tỉnh Hậu Giang tổ chức, diễn ra tại TPHCM, TP Cần Thơ, TP Vị Thanh - Tỉnh Hậu Giang và TP Bạc Liêu -Tỉnh Bạc Liêu.

Trong bài phát biểu khai mạc, đạo diễn Nguyễn Hồng Dung – Phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM – Phó Ban tổ chức giải thưởng khẳng định: 11 mùa giải qua, giải thưởng Trần Hữu Trang không ngừng đổi mới về chuyên môn để tìm ra những tài năng sáng giá cho sân khấu cải lương, mùa giải lần thứ 12 này cũng không nằm ngoài ý nghĩa đó, các thí sinh hãy thỏa sức sáng tạo và thể hiện hết sở trường của mình, đạo diễn Hồng Dung nhấn mạnh: "Mỗi mùa giải Trần Hữu Trang là dịp tập trung ca diễn cải lương cho các diễn viên trẻ chuyên nghiệp. Vì tính chất chuyên nghiệp của giải thưởng và sau hiệu quả của các Huy chương vàng Trần Hữu Trang, Giải thưởng nhận được rất nhiều ủng hộ của các Ban lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong việc đầu tư cho các thí sinh dự giải chu đáo, chuẩn mực của một giải thưởng mang tính chuyên nghiệp. Ở lần thứ 12 này sẽ có những cuộc thi tài hấp dẫn với sự thẩm định chính xác công bằng của Hội đồng Giám khảo chuyên môn. Hội Sân khấu cũng đặc biệt trân trọng cảm ơn Đài PTTH Tỉnh Hậu Giang, Ban tổ chức Festival đờn ca tài tử Quốc gia Bạc Liêu đã đồng tâm phối hợp để Giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ XII năm 2014 được chính thức khai mạc từ ngày hôm nay".

Dù có một chút áp lực và căng thẳng ở đêm khai mạc nhưng cả 7 thí sinh (5 dự thi ở hạng mục Triển vọng và 2 ở hạng mục Xuất sắc) đã thật sự thăng hoa trong 7 số phận nhân vật với nhiều trường đoạn cảm xúc. Vòng Bán kết 1 cụm thi TPHCM tiếp tục diễn ra vào tối 23/3 cũng tại sân khấu 5B lúc 19h30, cụm 2 của vòng thi này sẽ diễn ra tại TP Vị Thanh tỉnh Hậu Giang vào các ngày 28, 29 và 30/3.


Tiết mục “Dân nước Nam”  của nghệ sĩ Vũ Luân chào mừng khai mạc Giải thưởng Trần Hữu Trang - Ảnh: Kenhtin.