Khởi động liên kết du lịch Huế - Đà Nẵng – Quảng nam

(VOH) - Chương trình giới thiệu du lịch về Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch 3 địa phương này phối hợp tổ chức vừa diễn ra vào chiều qua 9/1 tại TPHCM.

Với chủ đề “Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng, Quảng Nam: Điểm đến của thiên đường biển đảo và di sản thế giới”, trong năm 2015, sẽ có trên 70 sự kiện văn hóa – du lịch trọng tâm diễn ra xen kẽ giữa 3 tỉnh để người dân và du khách trong nước và quốc tế có thể tham quan, khám phá và tìm hiểu về vùng đất, con người của tuyến đường di sản miền Trung. Đây cũng được xem là sự kiện khởi động cho mối liên kết về du lịch giữa 3 địa phương, từng bước tạo điểm nhấn để mỗi tỉnh khai thác thế mạnh của mình, thu hút du khách.

"Trong nội dung chương trình liên kết của 3 địa phương, chúng tôi sẽ liên kết ở 3 lĩnh vực: Thứ nhất là về quản lý nhà nước. Ở đây, chúng tôi sẽ có gắng lập quy hoạch, phát triển sản phẩm để làm sao cố gắng hạn chế trùng lắp, tạo đặc trưng riêng ở mỗi địa phương. Thứ hai là liên kết trong quảng bá xúc tiến. Chương trình hôm nay là một điển hình để công bố các sản phẩm chung, hoạt động này nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh của 3 địa phương với chủ đề là “3 địa phương, 1 điểm đến”, thu hút du khách đến đây", ông Trần Chí Cường, PGĐ Sở VHTT&DL Đà Nẵng cho biết thêm.

Đô thị cổ Hội An - Ảnh: Danangsensetravel

Được biết, trong năm 2015, tại Huế có 2 lễ hội mới được tổ chức là Festival nghề truyền thống và Lễ hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch các dân tộc. Đà Nẵng với điểm nhấn là Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế diễn ra vào dịp 30/4/2015 và Cuộc thi đường chạy sắc màu…