Làm đẹp như các mĩ nhân tại Vietnam Designer Fashion Week (VDFW) 2016

(VOH) - Diễn ra trong 4 ngày (từ 12–15/5/2015), Tuần lễ nhà thiết kế thời trang Việt Nam (VDFW) đã mang đến không khí sôi nổi, khuấy động làng thời trang Việt Nam.

Ngoài những thiết kế được trình diễn, phong cách thời trang, làm đẹp bên lề đến từ các fashionista cũng được công chúng và giới mộ điệu đặc biệt quan tâm. Hãy cùng điểm lại một vài “chiêu” làm đẹp của các mĩ nhân Việt tại sự kiện này.

Môi cam đất

Tông màu trầm, hơi hướng trung tính “hot” khắp châu Á từ cuối năm 2015 đến nay. Với đặc điểm thích hợp với nhiều tông da (đặc biệt là da ngăm) và theo đúng xu hướng quay về thập niên 1990, cam đất đang trở thành cơn sốt với phái đẹp trên khắp châu Á.

Tại VDFW 2016, những ngôi sao trẻ như Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Chi Pu, Phương Mai, Trương Quỳnh Anh... đều sử dụng màu son cam đất khi xuất hiện trên hàng ghế đầu của các show diễn.

Tóc tết phá cách

Tết tóc là cách để phái đẹp Sài thành xua tan cơn nắng tháng 5. Không như kiểu tết thông thường, tại VDFW 2016, tóc tết được thêm thắt rất nhiều cá tính với kiểu tết xương cá, buông hờ hai bên mang tên Fearless tóc tết cá tính được các fashionista lăng-xê triệt để.

Phan Lê Ái Phương, Hằng Nguyễn, Thùy Trang, Thanh Thảo, Mâu Thuỷ... là những chân dài tích cực chọn lựa kiểu tóc tết cá tính này mỗi khi xuất hiện bên lề VDFW 2016.

Da nâu

Làn da nâu đồng khỏe mạnh, gợi lên sức sống mùa hè cũng trở thành một trong những xu hướng trang điểm được nhiều ngôi sao ứng dụng tại VDFW.

Ca sĩ Đoan Trang, MC Phương Mai và Blogger Crystal Phương... đều là những tên tuổi chọn làn da nâu đồng, óng ánh tựa như ánh mặt trời để xuất hiện trên hàng ghế đầu VDFW 2016. Đi cùng đó, phấn má tông nâu ánh nhũ vừa giúp tạo khối, thon gọn khuôn mặt vừa phản xạ ánh sáng để tỏa sáng trong đêm.

Môi sậm màu

Nếu có cuộc bầu chọn cho sắc son chiếm lĩnh VDFW 2016, son đỏ sậm chắc chắn sẽ trở thành quán quân. Vì các show diễn đều diễn ra vào ban đêm, đỏ sậm là sắc màu được nhiều ngôi sao tin tưởng chọn lựa khi xuất hiện trên hàng ghế front row của các show diễn. Đỏ sậm, đỏ nâu, đỏ tím... các sắc độ đỏ đều được ứng dụng để làm điểm nhấn trong đêm.

Có thể kể đến là Xuân Lan, Ngô Thanh Vân, Lan Khuê, Sĩ Thanh... đều chọn sắc son cổ điển, đậm đà này tại VDFW2016.

Môi hồng nude

Tông màu nhẹ nhàng, ngọt ngào này cũng trở thành màu môi “hot” tại VDFW2016. Các ngôi sao gắn liền với hình tượng nữ tính, ngọt ngào như Hồng Nhung, Phan Lê Ái Phương, Thuỷ Tiên đều chọn lựa màu son hồng nude này. Đi cùng đó là phong cách trang điểm nhẹ nhàng, thanh nhã để làm nổi bật vẻ đẹp dịu dàng kinh điển của màu son này.

Đây là những gợi ý hấp dẫn cho phái đẹp để “tỏa sáng” trong mùa hè này. Còn chần chừ gì nữa, hãy chọn cho mình phong cách ưng ý nhất các bạn nhé!