Lễ 30/4, 1/5 đi đâu và chơi gì?

(VOH) – Nếu không thích hay chuẩn bị kịp những chuyến di lịch xa, mời bạn đọc cùng VOH Online điểm qua những nơi vui chơi thú vị tại TPHCM cho kỳ nghỉ lễ 4 ngày sắp tới.

Phố đi bộ

Một hoạt động mới của thành phố sẽ diễn ra trong tối ngày 30/4 và 1/5 mà quý vị không nên bỏ qua là chương trình nghệ thuật đường phố và biểu diễn thể thao tại Phố đi bộ. Đây là điểm đến thú vị cho gia đình hay bạn trẻ thưởng thức miễn phí những phần trình diễn đầy ngẫu hứng và nhiều màu sắc.

Ảnh minh họa: TTO

Cùng thời gian này, tại sân khấu Sen Hồng cũng diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Tất cả đều miễn phí cho người xem!

Công viên văn hóa Đầm Sen

Đầm Sen có nhiều chương trình đặc biệt phục vụ dịp lễ. 

Dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay, Đầm Sen cũng mang đến cho du khách một lễ hội ẩm thực hội tụ đầy đủ các món ăn nổi tiếng của Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản và Singapore và Việt Nam. Chương trình được tổ chức từ 9h00 – 21h các ngày từ 30/4 – 3/5/2016.

Đặc biệt, vào lúc 21h tối ngày 30/4/2016, tại Đầm Sen sẽ có chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật trong vòng 15 phút chào mừng 41 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc Tế lao động 1/5.

Thảo Cầm Viên

Tọa lạc giữa trung tâm thành phố, Thảo Cầm viên Sài Gòn (số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1) - “lá phổi xanh” của thành phố, được đánh giá là một trong 8 khu bảo tồn động - thực vật có tuổi thọ lâu đời nhất trên thế giới.

Đến với không gian rộng mở của Thảo Cầm viên, du khách sẽ trải qua những giây phút thư thái dễ chịu giữa cái nắng gió rào rạt, lắng nghe thanh âm kỳ vĩ của thiên nhiên và vô số loài động vật, như một bản giao hưởng lạ lùng mà đầy quyến rũ.

Thảo Cầm Viên thích hợp cho gia đình có bé nhỏ. Ảnh: TNO

Không chỉ thích hợp cho những chuyến cắm trại gia đình, Thảo Cầm viên Sài Gòn còn là điểm đến mang ý nghĩa giáo dục với nhiều chương trình nghiên cứu trên diện rộng, cung cấp cho du khách và trẻ nhỏ thêm kiến thức về việc bảo vệ và gìn giữ môi trường cũng như bảo tồn các loại động - thực vật quý hiếm.

Hồ Bán Nguyệt

Hồ Bán Nguyệt hiện nay được xem là thiên đường của những đôi lứa, nhóm bạn, gia đình về đêm. Họ đến đây để hít thở không khí mát rượi, ngắm con đường được dát trong ánh vàng của đèn đường, đặc biệt cầu Ánh sao dài 154 mét, có thiết kế cong hình mặt trăng với những ánh đèn lead liên tục đổi màu như sợi chỉ bắc ngang hồ, khiến khu hồ càng trở nên lung linh, huyền ảo.

Ảnh: NLĐO

Bắc ngang hồ Bán Nguyệt là cầu Ánh Sao - cây cầu bộ hành đầu tiên của Việt Nam, dài 15 4m, mặt cầu rộng 8,3 mét, với thiết kế cong hình mặt trăng cùng những ánh đèn lead liên tục đổi màu như một sợi chỉ mong manh mà rực rỡ vắt ngang hồ, khiến khu hồ càng trở nên lung linh, huyền ảo.

Các địa điểm mua sắm

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cơ hội mua sắm giá rẻ tại các trung tâm cao cấp, nổi tiếng trong thành phố vào dịp lễ 30/4, 1/5 này như hệ thống Vincom A & B, trung tâm thương mại Parkson, Saigon Square,…

Đại siêu thị E Mart. Ảnh: Saigontimes. 

Có 2 TTTM lớn và nổi bật nhất là Vincom Mega Mall và Đại siêu thị E Mart. 2 TTTM này như một khu phức hợp, cái gì cũng có. Ngoài ra các khu TTTM như Cresent mall, SC Vivocity cũng là nơi lý tưởng để dạo chơi mua sắm dịp lễ này.

Sân băng quy mô nhất Việt Nam ở Sài Gòn

Tiép nối sự thành công của sân băng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Biên Hòa, đến nay Sài Gòn cũng có sân trượt băng đầu tiên, mới khai trương ngay dịp Noel 2015 nhưng đã thu hút 1 lượng khách rất lớn. Nằm tại tầng 5 trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền.

Đây là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ muốn được thử sức với các môn thể thao vốn là “đặc sản” hàn đới như trượt băng nghệ thuật, khúc côn cầu. Với giá vé 170k từ thứ 2 đến thứ 6 và 220k vào ngày lễ và thứ 7, chủ nhật.

Bắn pháo hoa nghệ thuật

21g00 tối 30/4, hãy chọn cho mình chỗ đứng đẹp nhất để thưởng thức màn bắn pháo hoa nghệ thuật. 1 gợi ý cho quý vị là ngay bờ sông Sài Gòn khu vực quận 2. Địa điểm này vừa thoáng mát, lại có thể nhìn bao quát khung cảnh về đêm của thành phố và nhìn ngắm trọn vẹn phần trình diễn pháo hoa lung linh.

Ảnh: Dân Trí

Người dân cũng có thể thưởng thức pháo hoa tại 3 điểm khác là Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ.

Cần Giờ

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 50km, Cần Giờ chắc chắn là một trong những địa điểm đi chơi lễ ở TPHCM mà du khách không thể bỏ qua. Nhờ vị trí nằm gần trung tâm nên việc di chuyển của du khách sẽ tương đối dễ dàng.

Ảnh: Cần Giờ Tourist

Khi đến đây, du khách sẽ được chìm đắm vào một không gian trong lành, rợp bóng cây với những cánh rừng ngập mặn độc đáo. Không chỉ có vậy, những bờ biển yên bình, những hòn đảo hoang sơ cùng nhiều khu chợ bán hải sản với giá cực rẻ cũng là điều tạo nên sức hấp dẫn của Cần Giờ.