Lục Tiểu Linh Đồng ra mắt tự truyện đầu tiên

(VOH) - Diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng của Trung Quốc vừa cho ra mắt tác phẩm tự truyện đầu tiên của mình với tên gọi “Hành giả”. Tự tuyển này cũng vừa được giới thiệu tại Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds, Bắc Kinh.

Lục Tiểu Linh Đồng tại buổi ra mắt tự truyện.

Tại buổi ra mắt, Lục Tiểu Linh Đồng không những gây thích thú cho khách tham quan bằng những tạo dáng khác nhau về nhân vật Tôn Ngộ Không bên cạnh tượng sáp “Mỹ Hầu Vương” của mình mà còn rất vui vẻ dạy cho các trẻ cách múa gậy thiết bảng.

Diễn viên 57 tuổi này là người rất thích màu đỏ. Ngoài những chiếc áo đỏ mà chúng ta thường thấy trong các bức ảnh thường ngày của anh, tại buổi ra mắt vừa nêu, anh cũng lại chọn cho mình một chiếc áo màu đỏ.

Anh cho biết màu đỏ là màu của sự trẻ trung và căng tràn sức sống, cũng là màu tượng trưng cho chính nghĩa và trí tuệ của con người.

Trước đây, Lục Tiểu Linh Đồng từng viết một số sách, điển hình như quyển “Lục Tiểu Linh Đồng Tây du” hoặc quyển “Tây du ký” dành cho trẻ em. Năm 2004, anh cũng từng phối hợp với tác giả khác cho ra quyển “Hầu duyên”, nhưng đây là lần đầu tiên anh viết tự truyện.

Đề cập đến cái “duyên” để anh xuất bản tác phẩm tự truyện của mình, Lục Tiểu Linh Đồng cho biết năm nay là một năm rất đặc biệt: là năm con khỉ, cũng là năm kỷ niệm nhà văn Ngô Thừa Ân - tác giả của quyển “Tây du ký” ra đời tròn 510, đồng thời cũng là năm kỷ niệm lần thứ 50 ngày mất của anh trai anh là Tiểu Lục Linh Đồng và cũng là năm kỷ niệm bộ phim truyền hình Trung Quốc “Tây du ký” phát sóng tròn 30 năm, lại được Nhà xuất bản Văn nghệ Trường Giang gợi ý muốn giúp anh xuất bản tác phẩm tự truyện. Anh nghĩ rằng trong một năm đặc biệt với nhiều sự trùng hợp đặc biệt như thế này, quyển tự truyện mà anh ấp ủ trong 6 năm qua cũng nên ra mắt để độc giả được biết nhiều hơn về mình.