Ngày đầu nghỉ Tết: Các điểm vui chơi ở TPHCM đông nghẹt khách

(VOH) - Ngày 1/1/2016 hòa trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng năm mới 2016 các khu du lịch, khu vui chơi, giải trí ở TPHCM đón hàng ngàn lượt người dân và du khách.

Tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, địa điểm có lịch sử hình thành và phát triển hơn 150 năm qua là điểm đến của nhiều gia đình có con em nhỏ. Chị Trần Thị Thanh Nga, quận Thủ Đức cho biết: “Gia đình tôi cũng tranh thủ đưa bé đi tham quan Thảo Cầm Viên. Mặc dù bé cũng chưa biết nhiều nhưng tôi muốn tập cho con làm quen với thế giới xung quanh”.

Du khách tham quan Thảo Cầm Viên - Ảnh: NĐT.

Năm nay, Khu du lịch Văn Thánh cũng là một điểm đến được nhiều người lựa chọn. Khung cảnh thiên nhiên hiền hòa của làng quê Việt Nam luôn tạo cảm giác dễ chịu đối với bất kỳ ai. Lê Thị Mỹ Linh, đang làm việc tại Khu công nghiệp Bình Tân cho hay, lần đầu đến với Khu du lịch Văn Thánh, cảm giác thanh bình ở đây thực sự cuốn hút bạn. Mỹ Linh cho biết: “Ở đây có không gian thoải mái và mát mẻ, lại miễn phí nữa nên nhiều cặp đôi chọn nơi đây để hẹn hò”.

Khu du lịch Đàm Sen cũng là một điểm thu hút khá đông du khách dịp Tết dương lịch - Ảnh: MDL.

Để tạo thêm màu sắc mới mẻ cho năm mới 2016, dịp này, Công viên văn hóa Đầm Sen đã tổ chức chuỗi sự kiện giải trí - ẩm thực đặc sắc phục vụ khách đến vui chơi. Lễ hội diễn ra từ 24/12 - 3/1/2015

Thống kê của đơn vị cho thấy, chỉ trong ngày 31/12/2015, hơn 70.000 người đã đến với Đầm Sen để xem bắn pháo hoa và đón chào năm mới. Riêng trong ngày 1/1/2016, Đầm Sen đón tiếp 40.000 lượt khách.

Ông Nguyễn Hữu Trung, quyền Giám đốc Công viên văn hóa Đầm Sen nhìn nhận: Nhằm tạo điều kiện để nhiều bà con vui chơi thì giá vé chúng tôi đưa ra là 50.000 để bà con xem pháo hoa. Hiện nay, du khách đến với Đầm Sen rất đông, chúng tôi cũng đầu tư, trang trí và tổ chức một gian hàng ẩm thực của các miền, các nước để tạo nên sự thu hút. Đầm Sen cũng đầu tư, trang trí tất cả cảnh quan cũng như trò chơi mới”.

Không chỉ trong dịp Tết Dương lịch 2016, hai ngày nghỉ cuối tuần trong dịp tết này, những khu vui chơi, giải trí ở TPHCM như Đầm Sen, Suối Tiên, Khu du lịch Văn Thánh vẫn là điểm đến hấp dẫn của người dân.