Nhiều hoạt động vui chơi giải trí nhân ngày 20/10

(VOH) - Hòa trong không khí chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày mà hàng năm dành để "bù đắp" cho những vất vả của người mẹ tảo tần, người vợ đảm đang, những người vun vén, dựng xây tổ ấm gia đình.

Các thí sinh trổ tài tại hội thi làm bánh “Hương sắc Việt Nam” sáng 20-10 - Ảnh: Ngọc Thanh

Tại Nhà Văn hóa Phụ nữ thành phố nhiều hoạt động thiết thực dành cho chị em như: Hội thi làm bánh với chủ đề “Hương sắc Việt Nam”, qua đó nhằm tạo điều kiện để những người yêu thích nghệ thuật ẩm thực, chế biến các món ăn, món bánh có dịp được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chế biến các món ăn ngon, đặc sắc của dân tộc và các vùng miền, góp phần giữ gìn và nâng cao tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chương trình biểu diễn giới thiệu bộ môn Trang trí Mỹ thuật với nhiều tác phẩm nghệ thuật được làm từ các chất liệu khác nhau như hoa tươi, hoa giấy, các loại rau, củ, quả và hạt đá cũng thu hút rất đông khách tham quan.

Một triển lãm nữa cũng được tổ chức đó là Triển lãm nghệ thuật hoa tươi với chủ đề “Ngày hạnh phúc” do câu lạc bộ Nghệ thuật Hoa và Bộ môn Trang trí Mỹ thuật – Nhà văn hóa phụ nữ thành phố thực hiện.

Đến với triển lãm, người tham dự được chiêm ngưỡng một không gian nghệ thuật lung linh sắc màu, tràn ngập tình yêu thương, hạnh phúc đôi lứa bằng những chiếc cổng cưới, sảnh cưới trang trí hoa tươi được đầu tư công phu từ ý tưởng đến nội dung đa dạng, giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.

Ông Trần Văn Sách – chủ nhiệm câu lạc bộ nghệ thuật hoa, Nhà văn hóa Phụ nữ nói: “Tất cả những gì CLB chúng tôi làm là muốn đem đến cho phụ nữ TPHCM nói riêng có một ngày vui, mình không có gì để tặng thì làm những nghệ thuật này để cho phụ nữ thưởng ngoạn, đó là hạnh phúc của người phụ nữ và người làm”.

Ngoài ra, ở các khu vui chơi, giải trí trên địa bàn TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đa dạng. Tại Suối tiên các khách tham quan nữ sẽ được nhận nhiều ưu đãi, giảm giá  khi đến vui chơi, bà Nguyễn Thị Như Mai – Trưởng Phòng Kinh doanh Khu du lịch Suối Tiên cho hay: “Suối tiên giảm 50% giá vào cổng cho chị em phụ nữ và trẻ em gái, ngoài ra còn phát hành Combo 20 trò chơi, giảm 50% cho các trò chơi như biển Tiên Đồng, biểu diễn cá heo, sư tử biển. Vé này phát hành có giá trị một tháng”.

Khu du lịch Bình Quới cũng là lựa chọn hợp lý cho các chị em thích cảm giác dã ngoại "đồng quê ở Sài Gòn". Không gian Bình Quới rất rộng, thoáng mát, ít người. Nhiều gia đình đến đây thưởng thức buffet ẩm thực đậm chất Nam Bộ. Những cô gái chàng trai trong chiếc áo bà ba tái hiện khung cảnh y hệt như ở quê nhà.

Tại các điểm bán hoa tươi, những ngày này, đặc biệt là hôm nay giá hoa tăng cao gấp bốn đến năm lần so với những ngày thường, hoa được nhập về và bày bán khá nhiều. Tuy nhiên lượng khách mua chỉ nhỉnh hơn so với ngày thường chứ không quá hút hàng.

Tại cửa hàng hoa trên đường Hai Bà Trưng, chọn mua hoa tặng vợ, anh Đoàn Thành An, ở quận Gò Vấp, bộc bạch: “Hai vợ chồng ai cũng đi làm, ngày này thường mua hoa tặng cho bà xã, buổi chiều tối mình về phụ với bà xã, hoặc nấu bữa cơm cho gia đình. Xã hội hiện tại người phụ nữ rất quan trọng, cho nên tỏ một chút tấm lòng của mình đối với bà xã”.

Một năm có 365 ngày và ngày này là dịp để phái mạnh gửi gắm tình yêu thương, lòng biết ơn, sự cảm kích để bù đắp những vất vả, hy sinh của người phụ nữ, để thể hiện tình yêu và lời hứa gắn bó thủy chung với người bạn đời. Nếu các đấng mày râu của chúng ta còn băn khoăn chưa biết phải thể hiện tấm chân tình ấy ra sao thì hãy lắng nghe PGS -Tiến sỹ tâm lý Huỳnh Văn Sơn gợi ý một vài lời khuyên: “Món quà chúng ta dành cho người khác không phải là món quà chúng ta nghĩ là hấp dẫn hay tuyệt vời mà đó chính là món quà mà người khác có sự mong chờ, một nhành hoa hồng, một lời khen tặng, một cái ôm cũng làm cho người nhận cảm thấy hạnh phúc. Mong rằng đây sẽ là cơ hội để phái mạnh thể hiện trong tình yêu lứa đôi và phái yếu sẽ cảm nhận mình là một người rất đáng để trân trọng và xứng đáng được tôn vinh trong cuộc sống”.