Phim cuối tuần: Giao Dịch Sinh Tử - Cuộc ngã giá trên những mạng sống

(VOH) – Những thủ đoạn cao tay trong trò chơi tiền tệ, sự trả thù được tính toán tinh vi, giá trị của đồng tiền và gia đình được đưa lên bàn cân sinh tử … tất cả mang đến những thước phim ly kỳ trong Giao Dịch Sinh Tử, phù hợp với những người mê thể loại phim hành động tâm lý.

Chậm một giây là chết

Giao Dịch Sinh Tử kể về câu chuyện của Carlos, một chuyên viên ngân hàng  có thể làm tất cả vì tiền. Một ngày kia, anh và hai đứa con của mình bị gài bom trên xe cùng yêu cầu phải giao nộp nửa triệu độ từ một người đàn ông. Lối thoát duy nhất là phải tuân theo lệnh hắn.

Mắc kẹt giữa những cơn ác mộng khủng khiếp khi Carlos vừa bị theo dõi bởi một kẻ điên loạn và vừa bị cảnh sát săn đuổi như một kẻ khủng bố. Carlos buộc phải làm tất cả, kể cả những chiêu thức bẩn thỉu, để giải cứu ba hai con. Nội dung phim không quá đặc biệt nhưng với cách xây dựng tình tiết nhanh và tâm lý nhân vật chân thật, Giao Dịch Sinh Tử khiến khán giả hồi hộp, căng thẳng trong phần lớn thời lượng phim.

Phim Tây Ban Nha gây dấu ấn

Giao Dịch Sinh Tử là phim đầu tay thể loại ly kỳ hồi hộp của đạo diễn mới người Tây Ban Nha Dani de la Torre. Phim được quay theo một phong cách cực kỳ nhanh và mạnh tỏ ra hiệu quả trong suốt thời lượng phim – cùng với cắt dựng đẩy nhanh nhịp độ và âm thanh, âm nhạc được gia tăng cường độ- để tạo ra một sự căng thẳng hồi hộp. Bộ phim được đánh giá như một tấm danh thiếp để đạo diễn tiến tới Hollywood.

Bối cảnh phim được quay đẹp với những hình ảnh thành phố Corunna ở phía Tây Bắc Tây Ban Nha. Đường bờ biển Đại Tây Dương đầy sỏi đá, những khu ngoại ô giàu có, trung tâm thành phố đông đúc và những bến cảng được ghi lại với một tông màu ảm đạm, u ám của màu xám công nghiệp tạo cảm xúc mạnh cho người xem.

Phim dự kiến khởi chiếu ngày 27.11.2015 trên toàn quốc.