Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh – "sống lại" thiên đường tuổi thơ

(VOH) - Dù tới ngày 02/10/2015, bộ phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh mới chính thức ra rạp nhưng những hình ảnh đẹp như mơ từ bối cảnh đến dàn diễn viên nhí của phim đã khiến nhiều người háo hức mong chờ thưởng thức.

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh với phần kịch bản do đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh. Đây cũng tác phẩm đầu tiên có nhân vật phản diện xuất hiện trong các câu chuyện của Nguyễn Nhật Ánh. Sức lôi cuốn của Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh là những cảm xúc trong trẻo như giọt sương mai mà hẳn ai lớn lên rồi cũng có lúc ngậm ngùi thấy mình đã bỏ quên đâu đó trên bước đường đời.

Poster đẹp lung linh của phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh 

Thiều, Tường, Mận- ba nhân vật thân quen với người hâm mộ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh dần hiện lên qua màn ảnh rộng một cách sống động và ngọt ngào với 3 “thiên thần nhí” Thịnh Vinh, Thanh Mỹ Trọng Khang. Khi nói về những diễn viên nhí, đạo diễn Victor Vũ đã không ngại dành cho các em rất nhiều lời khen tặng và khẳng định: “Các em chính là linh hồn, là những thiên thần nhỏ của Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh”.

Thịnh Vinh, Trọng Khang và Thanh Mỹ đã khiến không chỉ đạo diễn Victor Vũ mà cả đoàn làm phim phải ngạc nhiên khi hóa thân xuất sắc thành những cô cậu bé thôn quê nghèo ven biển. Chính sự hồn nhiên và những cảm xúc tinh khôi vốn có sẵn trong bất kỳ đứa trẻ nào đã làm nên sự hóa thân tuyệt vời cho Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh.

Thiều (Thịnh Vinh) là vai diễn khó, vừa còn trẻ thơ, nhưng chớm thức dậy những cảm xúc “là lạ” đầu đời, vừa là một ông anh cả thương em, nhưng cũng ôm nhiều mặc cảm ghen tỵ với em mình.

Tường (Trọng Khanh) tuy bé, song bản chất nhân hậu và hi sinh đến mức khiến người xem phải rơi nước mắt.

Mận (Thanh Mỹ) phải là một cô bé dễ thương đến nỗi ai cũng phải mủi lòng và gây sóng gió trong lòng hai anh em Thiều, Tường dù chỉ là những đứa con nít chưa từng hiểu hai chữ tình yêu.

Trailer chính thức của phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh 

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh có nguồn tài trợ chính từ nhà nước, do Cục Điện Ảnh đại diện, phần còn lại là từ công ty Galaxy M&E, Phương Nam Phim, Saigon Concert, PS Việt Nam và Truyền hình K+. Dự kiến ra mắt vào ngày 02/10/2015 trên toàn quốc.