Vũ điệu tràm chim đoạt giải nhất cuộc thi ảnh “Ấn tượng đất nước – Con người Việt Nam"

(VOH) - “Ấn tượng đất nước – Con người Việt Nam” là chủ đề cuộc thi phóng sự - Ký sự và phóng sự ảnh báo chí (2015 – 2016) do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Hội nhà báo TPHCM tổ chức vừa tổng kết trao giải vào sáng 15/06.

Ban tổ chức đã trao 21 giải thưởng cho 21 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn từ hơn 250 ký sự ghi chép và gần 200 phóng sự ảnh.

“Ấn tượng đất nước – Con người Việt Nam” đã khắc họa gần như trọn vẹn sự thay đổi, “lột xác” của  các địa phương sau hơn 40 năm đất nước thống nhất, những nét đặc sắc và  độc đáo của các vùng miền gắn liền với bản sắc văn hóa đặc trưng; hình ảnh con người Việt Nam với các nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống được hiện lên sống động và chân thực qua từng góc máy cũng như ngòi bút.

Đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM trao giải Nhất - Phóng sự ảnh cho tác giả Vũ Đức Lợi - Ảnh: SGGP

Là người đạt giải nhất ở thể loại phóng sự ảnh mang tên “Vũ điệu Tràm chim” – nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Đức Lợi chia sẻ niềm xúc động khi anh phải vượt qua nhiều khó khăn trong 1 khoảng thời gian dài ở vườn quốc gia Tràm Chim để ghi lại những khoảnh khắc kỳ thú sinh động về các loài chim.

“Mình mê khoảnh khắc, mê đời thường, hãy để thiên nhiên được yên bình với thiên nhiên, mình nhớ là mình chụp được mấy cái tổ, thấy chim mẹ nuôi chim con có những điều y như con người, cảm động lắm. Có khi nằm 7, 8 ngày trên đó không xuống, muỗi cắn không dám đập, thở không dám thở, khó khăn vậy đó mà chỉ cần chụp được một khoảnh khắc là mình thấy vui lắm, khômg còn thấy mệt nữa”, anh Lợi chia sẻ.