Loài nhện có hoa văn như tranh của Van Gogh

(VOH) - Loài nhện mới vừa được phát hiện khiến không ít chuyên gia ngỡ ngàng vì họa tiết trên cơ thể chẳng khác tranh vẽ của Van Gogh.

Chuyên gia nghiên cứu nhện thuộc Bảo tàng Victoria (Úc) Joseph Schubert cùng các cộng sự đã phát hiện 7 loài nhện mới thuộc chi Maratus. Chi nhện này thường có màu sắc sặc sỡ, nhảy múa giỏi để quyến rũ bạn tình nên được nhiều người gọi là nhện công.

Theo Daily Mail, trong số đó có một loài nhện lạ kỳ với hoa văn làm người xem liên tưởng ngay đến tác phẩm "Đêm đầy sao" của danh họa Vincent Van Gogh (1853-1890).

Schubert đã đặt tên cho loài mới này là Maratus constellatus, trong đó constellatus là một từ tiếng Latinh có nghĩa là "trời đầy sao". Maratus constellatus dài không quá 4mm, được phát hiện ở Vườn quốc gia Little Dessert (Úc).

Loài nhện có hoa văn như tranh của Van Gogh

Loài nhện Maratus constellatus vừa được phát hiện - Ảnh: Joseph Schubert

Loài nhện có hoa văn như tranh của Van Gogh

Bức Đêm đầy sao của danh họa Van Gogh

6 loài nhện khác trong chi Maratus được Schubert phát hiện lần này là Maratus azureus, Maratus laurenae, Maratus noggerup, Maratus suae, Maratus volpei và Maratus inaquosus. Về bề ngoài, có thể phân biệt các loài nhện này có thể bằng đặc điểm hoa văn cũng như hình dáng phần bụng.

Dịch Covid-19: Thế giới có hơn 1 triệu ca nhiễm - Đến nay, tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu đã vượt mốc 1 triệu ca với hơn 52.000 ca tử vong.