Sự hợp tác với một công ty sản xuất máy bay lớn là một bước tiến quan trọng trong hành trình thiết kế ghế ngồi này từ dự án của sinh viên đại học đến khả năng ứng dụng thực tế trên không.
Nhà thiết kế và Tổng giám đốc điều hành Chaise Longue Alejandro Núñez Vicente chia sẻ với CNN Travel rằng, ông rất biết ơn vì Airbus nhìn thấy "tiềm năng thực sự của ghế ngồi hai tầng".

Một đại diện của Airbus đã xác nhận với CNN Travel rằng "Chaise Longue đang tìm hiểu một số khái niệm giai đoạn đầu với Airbus về giải pháp chỗ ngồi hai tầng cho máy bay thương mại Airbus".
Người đại diện nói thêm, do mới ở trong giai đoạn đầu hợp tác, Airbus không bình luận thêm ở giai đoạn này.
Điểm mấu chốt trong thiết kế ghế Chaise Longue của Núñez Vicente là việc loại bỏ khoang hành khách phía trên để tạo ra hai tầng ghế trong một khoang máy bay.
Ý tưởng là hành khách sẽ có tùy chọn đặt hàng ghế trên hoặc hàng ghế dưới - và trong khi tầng dưới trông có vẻ không hấp dẫn như trong ảnh, hành khách ở tầng dưới sẽ có thể duỗi chân ra và tận hưởng thêm không gian để chân.
Trong khi đó, ghế tầng trên cũng được thiết kế để cung cấp "góc ngả lớn hơn" và "khả năng duỗi chân" so với ghế máy bay hạng phổ thông thông thường, Núñez Vicente cho biết.
CNN Travel đã thử nghiệm các nguyên mẫu ban đầu của cả hai ý tưởng và kết luận rằng, dù tầng dưới có khả năng gây ra chứng sợ không gian hẹp, nhưng chỗ để chân rộng rãi hơn có thể loại bỏ khả năng gây ra chứng sợ không gian hẹp cho một số hành khách.
Núñez Vicente cho biết, mục tiêu của Chaise Longue vẫn như vậy, "tối ưu hóa không gian" trong cabin cho cả hành khách và hãng hàng không.
Ông nhấn mạnh rằng, việc thiết kế lại ghế ngồi có thể "mang đến cho hãng hàng không một nguồn doanh thu mới hoặc một cách mới để kiếm thêm tiền từ những hành khách đó hoặc tăng thêm chỗ ngồi".