Ẩm thực Sài Gòn xưa tại Liên hoan ẩm thực Đất phương Nam 2017

(VOH) - Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam 2017 sẽ diễn ra tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11, từ ngày 24 - 28/5.

Điểm nhấn của liên hoan năm nay là việc tái hiện lại không gian ẩm thực đường phố Sài Gòn xưa và nay với 2 chủ đề chính là “Quay về tuổi thơ” và “Hiện đại hội nhập”.

Trong 5 ngày diễn ra, Liên hoan còn có phần biểu diễn cách chế biến và phục vụ ẩm thực đặc trưng của các vùng miền; giới thiệu 100 món chè và bánh phương Nam; tái hiện chợ nông sản sạch.

Ngoài ra, trong 5 ngày diễn ra, người dân và công chúng tham dự còn được thưởng thức các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân tộc, chương trình Đờn ca tài tử…

Ông Lã Quốc Khánh, PGĐ Sở Du lịch cho biết, 3 đơn vị Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Thành phố cùng Sở Y tế cũng sẽ tuyên truyền nói không với thuốc lá để hướng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường. Ban tổ chức sẽ treo băng rôn, áp phích và có nhân viên nhắc nhở việc này cũng như bố trí không gian riêng hút thuốc lá.

Trong 2 ngày 27 và 28/5, Công viên văn hóa Đầm Sen cũng sẽ tổ chức Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em miễn phí với 5.000 vé mời cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cùng với phụ huynh. Đến nay, đã có 45 gian hàng của 15 tỉnh/thành phố đăng ký tham dự. Trong 5 ngày diễn ra, liên hoan dự kiến sẽ đón hơn 100.000 lượt khách tham gia.