Bản tin Kinh tế - Tài chính 14/4: Tân Hoàng Minh đang tích cực tìm đối tượng để bán tài sản

(VOH) - Trong chiều 13/4, nhiều nhà đầu tư đã đến trụ sở của Tập đoàn Tân Hoàng Minh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để làm việc.

Nhiều khách hàng cho biết chiều 13/4 đã nhận được văn bản gửi qua email từ phía Tập đoàn Tân Hoàng Minh, thông báo về việc "thực hiện cam kết và mục tiêu hoàn trả toàn bộ các khoản đầu tư cho khách hàng", có chữ ký đề tên ông Đỗ Hoàng Minh.

Thông qua văn bản, phía Tân Hoàng Minh chia sẻ: "Chúng tôi hiểu được tâm lý lo lắng của khách hàng trong những ngày vừa qua. Vì vậy, với sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang rất nỗ lực để duy trì và khôi phục hoạt động của doanh nghiệp."

Nhiều khách hàng đang chờ lộ trình hoàn tiền mua trái phiếu chính thức từ Tân Hoàng Minh - Ảnh: TTO
Nhiều khách hàng đang chờ lộ trình hoàn tiền mua trái phiếu chính thức từ Tân Hoàng Minh - Ảnh: TTO

Theo tìm hiểu, cũng trong chiều 13/4, nhiều nhà đầu tư đã đến trụ sở của Tập đoàn Tân Hoàng Minh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để làm việc. Trong đó nhiều người cho biết dù trái phiếu đã đến hạn thanh toán nhưng vẫn chưa nhận được tiền.

Chứng khoán 14/4 biến động không ngừng

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco): Sắc xanh quay trở lại trong ngày giao dịch hôm nay khi chỉ số VN-Index tăng 22 điểm (tương ứng 1,5%) lên mốc 1.477 điểm. Biên độ tăng của VN-Index có thể bị thu hẹp trong phiên 14/4 và rung lắc có thể xảy ra khi chỉ số tiệm cận về quanh vùng 1.492 điểm.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS): Vùng hỗ trợ trong khoảng 1.425-1.450 điểm tiếp tục hỗ trợ thành công thị trường lần thứ ba liên tiếp kể từ đầu năm đến nay (2 lần trước đó là vào tháng 1 và tháng 3). Khối ngoại cũng mua ròng với khoảng 1.500 tỷ đồng trên cả hai sàn để hỗ trợ cho chỉ số.

Lạm phát tại Nga đạt mức độ cao nhất trong 20 năm qua

Bộ Kinh tế Nga cho biết lạm phát ở nước này đã tăng lên 17,49% vào ngày 8/4. Đây là mức lạm phát cao nhất kể từ tháng 2/2002, giữa bối cảnh đồng rúp biến động khiến giá cả tăng vọt. Mức lạm phát giá tiêu dùng từ đầu năm tới ngày 8/4 của Nga tăng lên thành 10,83%. Cùng kỳ năm ngoái, giá tiêu dùng tại Nga chỉ tăng 2,72%.

Vào tháng 3/2022, giá tiêu dùng ở Nga đã tăng 7,61%. Đây là mức lạm phát theo tháng lớn nhất tại Nga kể từ tháng 1/1999, do tác động của các lệnh trừng phạt và đồng rúp mất giá.

*Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/