Bill Gates: Sẽ có cuộc khủng hoảng tài chính như năm 2008

(VOH)- Theo CNBC, trả lời câu hỏi về việc liệu Mỹ sẽ gặp một cuộc khủng hoảng tài chính như năm 2008 hay không? tỷ phú Bill Gates khẳng định sẽ có nhưng khó biết chính xác khi nào.

Bill Gates, người tham gia chuyên mục “Hỏi tôi bất cứ điều g “ của tờ Reddit tuần qua, khi được hỏi, trong tương lai gần, Mỹ sẽ có một cuộc khủng hoảng tương tự như năm 2008, ông trả lời thẳng thừng: "Vâng, thật khó để nói khi nào nhưng chắc chắn sẽ có".

"May mắn thay, chúng tôi đã vượt qua được cơn khủng hoảng năm 2008 một cách hợp lý. Tỷ phú Warren Buffer đã nói về điều này và ông ấy hiểu rõ chuyện này hơn tôi, ông Bill Gates nói thêm.

Bill Gates tham gia Reddit "Ask Me Anything" và được hỏi về khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng tài chính ở Mỹ .

Suy thoái kinh tế làm các nhân viên công ty tài chính rời khỏi văn phòng của họ với đồ dùng cá nhân trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Mặc dù cảnh báo như vậy, cả Bill Gates và người bạn lâu năm, tỷ phú Warren Buffett của ông đều lạc quan về nền kinh tế Mỹ.

Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã dẫn tới cuộc suy thoái kinh tế, hàng triệu người bị mất việc làm và phải mất nhiều năm để nền kinh tế phục hồi, đến nay nó vãn còn tác động đến ngành công nghiệp.

Trong cuộc thảo luận Reddit, Bill Gates đã đề cập đến người bạn thân, Warren Buffett, họ tin rằng tương lai của nền tài chính Mỹ vẫn sáng sủa.

Còn Warren Buffett nói với CNBC: "Đối với bạn, một nhà đầu tư, nên phản ứng lại, nếu có các biến động thị trường cần giữ bình tĩnh, trong tầm kiểm soát. Để đối phó với biến động của một thị trường sơ cấp như vào năm 2016, mua và nắm giữ cổ phiếu vẫn là chiến lược tốt nhất”.

Thương nhân tại Chicago Mercantile Exchange phản ứng với thị trường sụt giảm vào ngày 15 tháng 9 năm 2008.

"Đừng chú tâm quá kỹ vào thị trường", ông Warren Buffett khuyên những người lo lắng về khoản tiết kiệm hưu trí của họ vào thời điểm biến động đó, "Nếu họ đang mua bán cổ phiếu, lo lắng khi giá có đi xuống một chút ... và nghĩ rằng họ nên bán khi giá tăng lên, họ sẽ không có những kết quả tốt". 

Buffett nói rằng đừng rách việc với cổ phiếu của bạn thông qua việc chuyển đổi mã cổ phiếu: "Nếu bạn không muốn sở hữu một cổ phiếu trong mười năm, thì đừng nghĩ đến việc sở hữu nó trong mười phút."