Chờ...

Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn các tỉ phú thế giới trong lĩnh vực đầu tư

VOH - Sau hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024, tỉnh này đã trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư quốc tế với việc thu hút sự quan tâm từ nhiều tỉ phú hàng đầu thế giới.

Sự kiện diễn ra vào chiều ngày 29/3 tại TP. Quy Nhơn không chỉ là cơ hội để Bình Định giới thiệu tiềm năng, mà còn mở ra cánh cửa hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với các nhà đầu tư quốc tế.

Trong vòng hai ngày sau hội nghị, tỉnh Bình Định đã có các buổi làm việc với những tỉ phú (USD) hàng đầu, trong đó có tỉ phú Saif Ali Shahin Mohammed Altahri, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thương mại UB General Trading FZC từ UAE. Ông Altahri đã thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ tới việc triển khai hai dự án đầu tư quan trọng tại Bình Định, bao gồm dự án nhà máy năng lượng và dự án xây dựng khách sạn tiêu chuẩn quốc tế.

Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn các tỉ phú thế giới trong lĩnh vực đầu tư 1

Lãnh đạo tỉnh Bình Định tiếp và làm việc với tỉ phú Cyril Dissescou - Ảnh NLĐ

Ngoài ra, Tập đoàn Bangkok Assay Office từ Thái Lan, dưới sự dẫn dắt của tỉ phú Peter Palanugool, cũng đang xem xét các dự án đầu tư tại Bình Định, nhấn mạnh vào lĩnh vực xử lý rác điện tử và y tế thông minh. Cùng với đó, tỉ phú Cyril Dissescou từ Singapore, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nexif Ratch Energy SE Asia Pte., Ltd, đã đánh giá cao tiềm năng của Bình Định trong lĩnh vực năng lượng gió và dự định triển khai dự án Nhà máy điện gió Nexif Ratch Vân Canh với công suất lớn.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ cho các dự án đầu tư này, cam kết cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết từ việc lựa chọn địa điểm đầu tư cho đến quá trình thực hiện dự án, đồng thời đề nghị các nhà đầu tư cung cấp đầy đủ thông tin liên quan để đảm bảo các dự án phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển của tỉnh.

Việc này không chỉ khẳng định vị thế của Bình Định như một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế, mà còn mở ra cơ hội cho tỉnh này trong việc phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm, du lịch, năng lượng tái tạo, và công nghệ cao. Sự kiện này cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Định, mang lại lợi ích cho cả địa phương và cộng đồng quốc tế.

Hội nghị xúc tiến đầu tư và những buổi làm việc tiếp theo giữa lãnh đạo tỉnh Bình Định và các tỉ phú thế giới đã mở ra những cánh cửa mới cho sự phát triển của Bình Định, đánh dấu một giai đoạn mới trong việc thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động.