Bộ quy trình quản lý khách sạn 5 sao gồm 9 bộ phận chính trong hoạt động khách sạn/khu du lịch: Tiếp tân, Phòng, Nhà hàng, Bếp, Kinh doanh - Tiếp thị, Nhân sự, Kế toán, Bảo vệ và Kỹ thuật. Từng bộ quy trình gồm 4 phần: Sơ đồ tổ chức; Mô tả chức danh công việc theo từng bộ phận; Mô tả quy trình hoạt động chuẩn; Biểu mẫu tham khảo.
Toàn bộ nội dung Bộ Quy trình quản lý khách sạn 5 sao được biên soạn công phu, chất lượng, đạt chuẩn quốc tế với sự tham gia của 100 nhân sự Saigontourist gồm đại diện Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty, Giám đốc Phòng/Ban Tổng công ty, Giám đốc các khách sạn 4-5 sao...cùng các trưởng bộ môn của Trường Trung cấp Du lịch - Khách sạn Saigontourist.
Ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist phát biểu tại buổi công bố bộ quy trình quản lý khách sạn 5 sao
Theo ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist bộ quy trình quản lý khách sạn 5 sao theo tiêu chuẩn Saigontourist được các khách sạn, khu du lịch thành viên của tổng công ty tuân thủ áp dụng vào công tác quản lý, điều hành và tất cả các hoạt động phục vụ khách hàng.
Công tác đào tạo quy trình được chia làm nhiều đợt với sự tham gia của hơn 50 nhân sự nòng cốt là các nhân sự đã tham gia biên soạn và các giảng viên của Trường Trung cấp Du lịch - Khách sạn Saigontourist.
Saigontourist ra đời tháng 8/1975, hiện đang sở hữu trên 100 khách sạn, khu du lịch, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí cùng các doanh nghiệp hoạt động liên quan ngành du lịch - dịch vụ. Trong đó, loại hình kinh doanh lưu trú là một trong những thế mạnh chủ lực của Saigontourist với hệ thống trên 50 khách sạn, khu du lịch trên toàn quốc, đa phần là các khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế từ 4- 5 sao hàng đầu cả nước với trên 7.100 phòng ngủ. Hàng năm, Saigontourist đón tiếp và phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu khoảng 20.000 tỷ đồng. |