Cần 10.000 lao động thuộc ngành marketing mỗi năm

(VOH) - Từ nay đến năm 2020, mỗi năm ngành marketing cần đến 10.000 lao động trở lên. Ngành này cũng là 1 trong 6 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay.

Đó là thông tin được Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM cho biết. Theo khảo sát thì có đến 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Marketing.

ngành marketing

Hiện có đến 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Marketing. Ảnh: brandsvietnam

Cơ hội thăng tiến ở nghề này là rất cao, có đến 30% vị trí quản lý cao cấp trong doanh nghiệp được nắm giữ bởi những người từng ở các vị trí khác nhau thuộc ngành Marketing.

Thu nhập bình quân của nhân viên marketing ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sẽ từ 400 đến 600 đô là Mỹ  một tháng, cấp quản lý từ 1.000 đến 1.500 đô là Mỹ một tháng.

Thực tế, mức lương ngành Marketing có sự dao động khá lớn, tuỳ thuộc vào vị trí cũng như kinh nghiệm làm việc. Mức thấp nhất là 8 triệu đồng và mức cao nhất có thể lên tới 100 triệu đồng/tháng.

Marketing được xếp vào top những ngành giàu sức hút và có triển vọng phát triển lớn, là ngành bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu.