Chuyên gia hướng dẫn cách 'Giảm thiểu rủi ro và bảo vệ tài sản khi đầu tư định cư EB-5'

(VOH) - Tọa đàm 'Giảm thiểu rủi ro và bảo vệ tài sản khi đầu tư định cư EB-5' được Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức sáng nay 22/5.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Kenneth K. Nguyen, Giám đốc cấp cao American Immigration Group & Global Residents LLP cho biết, trong quá trình đầu tư, không ít trường hợp không may gặp phải rủi ro mất trắng số tiền đầu tư.

Các chuyên gia chia sẻ tại buổi hội đàm

Theo quy định, để có được thị thực EB-5, mỗi cá nhân phải đầu tư ít nhất 500.000 đô la Mỹ ở khu vực tạo việc làm mục tiêu (khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao hoặc khu vực nông thôn) để tạo ra ít nhất 10 việc làm toàn thời gian cho người lao động Mỹ.

Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư, nếu dự án không hiệu quả, phá sản hoặc ngừng hoạt động thì nhà đầu tư sẽ mất trắng số tiền đã bỏ ra.

đầu tư định cư EB-5, thẻ xanh

Thủ tục đầu tư định cư EB-5

đầu tư định cư EB-5, thẻ xanhYêu cầu của chương trình EB-5

Một trong những rủi ro khác khi tham gia chương trình này là nhiều nhà đầu tư gặp rắc rối từ những dự án chưa được chấp thuận hoặc vướng thủ tục pháp lý. Thậm chí, một số nhà đầu tư đã đủ điều kiện nhận thẻ xanh tạm thời trong 2 năm, nhưng nếu trong 2 năm đó không đáp ứng được điều kiện tạo việc làm, thì nhà đầu tư lại gặp rắc rối.

Ông Kenneth K. Nguyen cho biết, để hạn chế rủi ro khi đầu tư định cư EB-5, điều tiên quyết và quan trọng là nhà đầu tư cần phải tìm hiểu kỹ các dự án, nền kinh tế khu vực, kế hoạch cũng như giá trị dự án, nguồn vốn vay, nhu cầu của thị trường… và các tổ chức uy tín, được cấp giấy phép hoạt động từ Cục Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) để được tư vấn, đưa ra lựa chọn hợp lý.

Cũng tại buổi tọa đàm, ông Kenneth K. Nguyen và bà Qendrese Sadriu-Rustemi, Giám đốc điều hành của American Immigration Group chỉ ra các hiểu lầm mà nhà đầu tư hay gặp phải.

Các khoản tiền đầu tư của EB-5 sẽ đổ vào các dự án và được trả lại cho các nhà đầu tư sau đó. Thời gian trả phụ thuộc vào tiến độ và khả năng của từng dự án. Do vậy, việc chọn dự án đầu tư đóng vai trò rất quan trọng.

TPHCM và thành phố Gold Coast (Australia) tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực - Chiều nay 22/5, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Phạm Đức Hải có buổi tiếp ông Tom Tate - Thị trưởng Thành phố Gold Coast (Australia).

TPHCM thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII - Chiều nay 22/5, Thành ủy tổ chức hội nghị cán bộ Thành phố thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.