Đẩy mạnh chấn chỉnh chất lượng dịch vụ lữ hành và hướng dẫn viên du lịch

(VOH) -  Đó là một nhiệm vụ trọng tâm được nhấn mạnh tại Hội nghị triển khai kế hoạch tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch và quản lý điểm đến du lịch diễn ra chiều 21/7.

Hội nghị do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch TPHCM tổ chức với sự tham dự của lãnh đạo Vụ lữ hành, Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch, Sở VHTT, Hiệp hội, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành du lịch TPHCM và các tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ, Đồng bằng Sông Cửu Long.

Phát biểu khai mạc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, để đạt được mục tiêu đến năm 2020 ngành du lịch cả nước thu hút từ 17 – 20 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 82 triệu lượt khách nội địa với tổng doanh thu 35 tỷ USD thì thời gian tới, sở ban ngành các địa phương phải tăng cường hơn công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động của lữ hành như nhà hàng, khách sạn, điểm đến và hướng dẫn viên du lịch. 

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị

Tổng cục Du lịch cũng tổ chức triển khai đến các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp ngành du lịch Kế hoạch tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch; Kế hoạch tăng cường công tác quản lý điểm đến và đặc biệt là thực hiện Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.