Đẩy mạnh liên kết vùng tại Hội chợ du lịch Quốc tế TPHCM ITE 2017

(VOH) – Khoảng 300 người mua quốc tế đến từ những thị trường du lịch trọng điểm như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản, Đài Loan sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 13, năm 2017.

Đây là thông tin tại buổi họp báo do Sở Du lịch tổ chức ngày 30/8.

Với chủ đề “Cửa ngõ du lịch Châu Á”, Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM ITE sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9/9, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (Quận 7).

Người dân, du khách tìm hiểu và đặt mua tour tại ITE HCM 2016 tại gian hàng BenThanh Tourist. Ảnh: SGGP

Trong 3 ngày diễn ra, Hội chợ Du lịch Quốc tế sẽ có nhiều hoạt động chính như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ 3; Hội thảo giới thiệu du lịch MICE TPHCM; Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Trung Quốc, Malaysia; tọa đàm hợp tác phát triển du lịch Việt - Italia…

Không chỉ là cơ hội quảng bá du lịch TPHCM nói riêng cũng như Việt Nam nói chung, Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM còn kết nối du lịch của khu vực đối với toàn Châu Á cũng như thế giới. Theo ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, việc chọn chủ đề cho Hội chợ năm nay cũng là thông điệp hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Bên cạnh hoạt động chuyên sâu du lịch dành riêng cho giới chuyên môn và doanh nghiệp, trong ngày 9/9, Ban tổ chức sẽ mở cửa dành cho người dân và du khách tham gia Ngày hội Người tiêu dùng du lịch, với nhiều chính sách giảm giá tour đặc biệt từ các hãng lữ hành, hãng hàng không, dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn…

Để tránh trường hợp cạnh tranh giữa các gian hàng, Giám đốc Sở Du lịch TP Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, sẽ kiểm tra và quản lý âm thanh của hội chợ kỹ hơn trước, tránh làm ô nhiễm âm thanh cho người tham dự và nâng cao chất lượng của hội chợ.

Qua 13 lần tổ chức, Hội chợ du lịch TPHCM tiếp tục là diễn đàn thương mại du lịch quan trọng, uy tín tại Việt Nam và trong khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh, điểm đến của du lịch nước ta đối với bạn bè quốc tế.