Diễn đàn Mua bán – Sáp nhập: 10 năm, thương vụ M&A vượt mốc kỷ lục lên đến hơn 10 tỷ đô la Mỹ

(VOH) - Chiều 6/8, tại TPHCM đã khai mạc Diễn đàn Mua bán – Sáp nhập (M&A) doanh nghiệp Việt Nam thường niên lần thứ 11 năm 2019 với chủ đề “Thay đổi để bứt phá.

26 diễn giả và 500 lãnh đạo cao cấp đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, tập đoàn kinh tế các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế tham gia.

Toàn cảnh  Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập (M&A)

Diễn đàn Mua bán – Sáp nhập (M&A): 10 năm, thương vụ M&A vượt mốc kỷ lục lên đến hơn 10 tỷ đô la Mỹ do báo Đầu tư và Công ty AVM Việt Nam tổ chức.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 10 năm qua hoạt động mua bán và sáp nhập M&A tăng trưởng không ngừng, trở thành xu thế quan trọng trong hoạt động đầu tư tại Việt Nam. Năm 2018, tổng giá trị thương vụ M&A đạt hơn 10 tỷ đô la Mỹ, đưa tổng giá trị thương vụ M&A trong thập kỷ qua đạt khoảng 55 tỷ đô la Mỹ. Ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp khẳng định, M&A được coi là giải pháp quan trọng để thu hút nguồn lực đầu tư từ các tổ chức tín dụng, nhà đầu tư nước ngoài.

"Về cơ chế pháp lý, hiện nay chúng ta đang sửa đổi lại một loạt về Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Chứng khoán và tời đây là Luật về Đầu tư và quản lý vốn tại doanh nghiệp. Trong đó, tiếp cận rõ thêm các cách thức về giá trị doanh nghiệp, các thông lệ thị trường đối với doanh nghiệp nhà nước, đặc biệt là quản trị đối với doanh nghiệp Nhà nước cũng đang có tiến trình cải cách mạnh mẽ theo thông lệ và tiêu chuẩn quốc tệ. Tôi nghĩ đây là bước đang chuyển mình. Thứ hai, xác định giá trị của doanh nghiệp, có thể có vướng mắc nhưng trong quá trình tiệm cận thị trường, làm sao đủ, đúng và đem lại lợi ích chung của cả xã hội”, ông Hùng cho biết.