Doanh nghiệp tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc muốn đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp TPHCM

(VOH) - Đoàn 12 doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc do bà Trác Lỗ Ninh, Phó Chủ tịch ủy ban Chính Hiệp tỉnh Sơn Đông dẫn đầu, đã có buổi giao lưu thương mại với doanh nghiệp TPHCM vào sang 28/6.

Đoàn 12 doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc do bà Trác Lỗ Ninh, Phó Chủ tịch ủy ban Chính Hiệp tỉnh Sơn Đông dẫn đầu, đã có buổi giao lưu thương mại với doanh nghiệp TPHCM vào sáng nay (28/6).

Các doanh nghiệp hai địa phương chủ yếu trao đổi, hợp tác kinh doanh trong các lĩnh vực, ngành nghề: đầu tư, nông sản, xây dựng, cơ khí, năng lượng mặt trời... Qua đó, doanh nghiệp Việt Nam cập nhật thêm những thông tin mới nhất về thị trường Trung Quốc nói chung và  tiềm năng thương mại của tỉnh Sơn Đông nói riêng, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho cộng động doanh nghiệp hai bên.

Ông Nguyễn Thế Hưng, Phó giám đốc VCCI chi nhánh TPHCM phát biểu tại buổi giao lưu thương mại

Ông Nguyễn Thế Hưng, Phó giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh TPHCM cho rằng đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp hai bên cập nhật thông tin mới cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Hiện Trung Quốc là quốc gia đứng hàng thứ 8 trong số 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với hơn 1.600 dự án, tổng số vốn đăng ký trên 11 tỷ đô la Mỹ.