Doanh nghiệp Việt đầu tiên xuất 12 ngàn tấn tôn thành phẩm sang châu Âu

(VOH) - Ngày 30/5, sự kiện Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm đến châu Âu đã được tổ chức tại cảng PTSC, Thanh Hóa. Lô hàng có trị giá khoảng 9 triệu USD.

Đây là những thị trường rất khó tính, đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng cũng như thời gian giao hàng. Sự kiện này tiếp tục khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp năng động, tích cực mở rộng thị trường xuất khẩu đến các khu vực tiềm năng như châu Âu, châu Mỹ…

Lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm sẽ được xuất khẩu tới châu Âu

Lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm này sẽ cập bến tại 3 nước bao gồm: Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của một doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu tôn, thép, luôn chủ động nâng cao nội lực, tìm kiếm thị trường mới, đón đầu hội nhập.

Trước đó, tháng 3/2016, đơn vị này cũng đã xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Hoa Kỳ, đánh dấu một bước đột phá trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn nói riêng và cả ngành tôn, thép Việt nói chung. Thời gian tới, Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh phát triển ở thị trường Châu Âu, dự kiến sản lượng xuất khẩu đến thị trường này sẽ đạt 10.000 – 15.000 tấn/tháng. Sản phẩm của Tập đoàn đã có mặt tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.