Doanh nhân TPHCM: Đoàn kết-Trách nhiệm-Năng động-Sáng tạo

(VOH) - Có 91 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn duy trì sản xuất và đóng góp cho công tác phòng chống dịch.

Ngày 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) cho biết, lễ kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2021) năm nay sẽ được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom và livestream vào lúc 16h30 ngày mai 13/10.

Chủ đề của lễ kỷ niệm năm nay là: "Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh: Đoàn kết-Trách nhiệm-Năng động-Sáng tạo" với ý nghĩa ôn lại truyền thống trách nhiệm, nghĩa tình, năng động, sáng tạo đóng góp của doanh nhân thành phố trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Đặc biệt là ghi nhận biểu dương khen thưởng thành tích đóng góp to lớn đầy trách nhiệm của các doanh nghiệp, doanh nhân trong việc thực hiện “Mục tiêu kép”.

Có thể nói, trong suốt đợt dịch vừa qua, doanh nhân TP đồng lòng chung tay cùng Đảng bộ, Chính quyền và toàn hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Doanh nhân, doanh nghiệp thành phố đã đóng góp một nguồn lực to lớn: vừa nỗ lực, kiên cường duy trì sản xuất, vừa thực hiện các chương trình an sinh xã hội chăm lo bà con nghèo, các chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch, đóng góp nhiều tiền của, tài sản mua vaccine, trang thiết bị vật tư y tế để đồng hành cùng TP chống dịch.

Có thể kể như đồng hành cùng Quân khu 7 thực hiện chương trình 20.000 phần quà nghĩa tình, các doanh nghiệp đã tổ chức trao 80.000 phần quà, 10.000 gói thuốc cho các bệnh nhân COVID-19 (F0) đang điều trị tại nhà cùng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế, cho các quận, huyện trên địa bàn TPHCM với tổng trị giá trên 30 tỷ đồng.

Doanh nhân TPHCM: Đoàn kết-Trách nhiệm-Năng động-Sáng tạo 1
HUBA phối hợp Quân khu 7 trao 20.000 phần quà nghĩa tình chia sẻ khó khăn, giúp đỡ nhân dân các tỉnh trên địa bàn đóng quân của Quân khu 7.

Hiện tại, thực hiện Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 3/10/2021 của Thủ Tướng Chính Phủ về việc phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và Chỉ thị 18/CT-UBND ngày 30/9/2021 của UBND TP, doanh nhân, doanh nghiệp đang ra sức nỗ lực khắc phục các khó khăn thách thức, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo thực hiện tái cấu trúc lại sản xuất, xây dựng các phương án sản xuất an toàn để phù hợp, thích ứng và kiểm soát an toàn với dịch bệnh Covid 19.

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch HUBA cho biết: “Những khó khăn thách thức chưa từng có, những mất mát đau thương do dịch bệnh covid 19 thời gian qua, những hành động, việc làm, tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết và tình nhân ái mà cộng đồng doanh nhân thành phố đã cống hiến, đóng góp, chia sẻ sẽ mãi mãi là những ký ức lịch sử của đất nước và mỗi chúng ta.

Bây giờ là lúc mỗi Doanh nhân chúng ta hãy cùng nhau đoàn kết hướng tới tương lai, tiếp tục công cuộc xây dựng và phát triển thành phố, đất nước trong điều kiện mới với một tâm thế mới, vị thế mới, một quyết tâm vượt bậc, chắc chắn chúng ta sẽ thành công, không để doanh nhân nào bị bỏ lại phía sau.”

Dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố cũng cam kết tiếp tục là mái nhà chung, người bạn đồng hành, môi trường hợp tác đoàn kết, kết nối giữa các doanh nhân, liên kết hợp tác của các doanh nghiệp và thị trường, công nghệ, là cầu nối tin cậy giữ chính quyền và doanh nhân, doanh nghiệp thành phố để cùng chung tay xây dựng thành phố phát triển phồn vinh, xây dựng đất nước phát triển hùng cường, doanh nhân Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác hồ đã dạy.

Cũng theo HUBA, dịp kỷ niệm này, có 91 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn duy trì sản xuất và đóng góp cho công tác phòng chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội của người dân trong thời gian qua sẽ được lãnh đạo thành phố biểu dương, khen thưởng.