Dự báo giá vàng tuần 15/10 – 21/10/2018: Tiếp nối đà tăng?

(VOH) – Cuối cùng, giá vàng tuần rồi cũng có chuyển biến. Giới phân tích tự hỏi tình trạng này liệu có khả năng bền vững?

Hôm thứ Năm tuần rồi, giá vàng đã có bước đột phá từ dưới 1.200 USD/ounce lên hơn 1.225 USD/ounce. Từ đó, giá vàng có giảm chút đỉnh nhưng vẫn giữ ở mức có lợi nhuận.

Các chuyên gia cho rằng vàng đã khởi sắc, đó là điều đã được xác nhận, nhưng tình trạng này kéo dài trong bao lâu lại là một câu hỏi khác. Vàng nhiều cơ hội để tăng thêm nhưng điều này không có nghĩa là quá trình tăng giá sẽ là một đường thẳng.

Dự báo giá vàng tuần 15/10: tăng

Ảnh: Kitco

Đợt tăng vừa rồi của vàng là nhờ đồng đôla Mỹ có đợt giảm nhẹ, cũng như thị trường chứng khoán chứng kiến cảnh bán tháo. Trong ngắn hạn, nếu tình hình thị trường chứng khoán tiếp tục bán ra nhiều thì vàng sẽ nhận được sự hỗ trợ để vươn lên.

Nhu cầu về tài sản an toàn, đặc biệt là vàng, đã quay trở lại sau 6 tháng biến mất.

Tuy nhiên, giá vàng tuần sau có khả năng không vượt qua nhiều hơn mức 1225 USD, và mặc dù vàng đang ở mức kháng cự khá tốt quanh đường trung bình động 100 ngày nhưng thị trường vàng cần thấy một đồng đôla yếu hơn nữa để tăng thêm, theo lời chiến lược gia hàng hóa của TD Securities Ryan McKay.

Chuyên gia kinh tế hàng hóa cao cấp Ross Strachan của Capital Economics nhận định giá vàng từ nay đến cuối năm sẽ chỉ xoay quanh ngưỡng 1.200 USD.

Về dự báo giá vàng cho tuần sau, chuyên gia Butler cho rằng có hai mốc giá mà vàng có thể đạt: một là mức giá của đường trung bình động 100 ngày: 1.228 đến 1.230 USD và 1.200 USD cho mốc thấp.

Còn Blue Line Futures thì xem xét hai mốc 1.230 USD và 1.220 USD/ounce.