Du lịch Nghệ An cần hoàn thiện sản phẩm du lịch về nguồn, kết nối tuyến du lịch với TPHCM

(VOH) - Ngày 8/4, Sở Du Lịch TPHCM và Sở Du Lịch tỉnh Nghệ An đã tổ chức tọa đàm ”Hoàn thiện sản phẩm du lịch về nguồn kết nối phát triển du lịch Nghệ An - TPHCM”.

Theo đại diện các công ty lữ hành tại TPHCM, Nghệ An có những điểm đến mới có thể thu hút du khách trong xây dựng tour về nguồn bên cạnh các điểm đến mang tính lịch sử, di tích quê Bác, khu lưu niệm Chủ Tịch Hồ Chí Minh...

Các điểm mới đó là Đảo chè Thanh Chương, du lịch cộng đồng Bản Khe Rạn, rừng quốc gia Pù Mát, đập Phà Lài, du thuyền trên Sông Giăng...Đây là những điểm đến vừa mang đậm nét văn hoá đặc sắc gắn liền với địa danh, vùng đất và con người Nghệ An, đặc biệt là đồng bào dân tộc Thái ở các bản làng làm du lịch cộng đồng, mang tính trải nghiệm và khám phá cao.

Tuy nhiên, để thu hút du khách đến với Nghệ An thì địa phương cần tăng cường quảng bá về du lịch bằng nhiều hình thức trong đó phải tận dụng quảng bá online, kết nối cổng thông tin điện tử, Fanpage, mạng xã hội... . Địa phương cũng phải chú trọng đến tôn tạo giữ gìn cảnh quan, vấn đề môi trường, vệ sinh, an toàn, xây dựng lịch trình điểm đến phù hợp. 

du lịch Nghệ An, sản phẩm du lịch

Các đại biểu chia sẻ tại tọa đàm.

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An cho biết, ngành du lịch Nghệ An đang khắc phục những hạn chế, làm mới sản phẩm để thu hút tốt hơn lượng du khách đến tham quan, khám phá. Các lực lượng thanh tra chuyên ngành sẽ tăng cường kiểm tra một cách toàn diện an toàn thực phẩm, an toàn, giá cả...chất lượng tour tạo sự khác biệt độc đáo. 

Để kích cầu du khách đến với Nghệ An, địa phương đã ký kết với các hãng hàng không cam kết giảm 40% giá vé đến Nghệ An và các cơ sở lưu trú, dịch vụ ẩm thực cũng giảm thấp nhất 20% giá phòng trong chương trình. 

Qua khảo sát của Sở Du lịch TPHCM trong quá trình xây dựng hành trình về nguồn khám phá vẻ đẹp xứ Nghệ cũng đã nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn trong xây dựng tuor và giảm giá kích cầu.

Trong 5 năm gần đây, các doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM đều khai thác khách đoàn tại Nghệ An kết hợp với các điểm đến lân cận như Hà Tĩnh-Quảng Bình-Thanh Hoá...Lượng khách bình quân của 20 doanh nghiệp lữ hành lớn tại TPHCM đạt khoảng 50.000 lượt. Hầu hết tour từ TPHCM đến Nghệ An chủ yếu là đường hàng không.