Chờ...

“Du xuân gia đình” ngày càng phổ biến ở TPHCM

(VOH) - Trong khi người người trở về quê đoàn tụ với gia đình trong những ngày tết cổ truyền thì ở các đô thị lớn như TPHCM, “ăn tết” gắn liền với “chơi tết”.

Khách đặt tour tăng đột biến

Những tour du lịch dài ngày trong dịp năm mới là lựa chọn được rất nhiều người quan tâm. Các công ty du lịch trên địa bàn thành phố cho biết, năm nay, các tour du lịch trong nước được khá đông du khách lựa chọn. Riêng đối với hình thức du lịch gia đình, đã trở nên ngày càng phổ biến.

So với mọi năm, Tết Nguyên đán năm nay lượng khách đặt tour khởi hành trong dịp Tết, từ mùng 1 - mùng 6 tăng đột biến. Nắm được nhu cầu của khách hàng, các  đơn vị lữ hành đã tung ra thị trường nhiều tour du lịch hấp dẫn.

Thị trường sôi đội nhất là các tour trong nước. Đặc biệt các tuyến điểm như Hà Nội - Hạ long - Sapa, Hà Nội - Tràng An - Yên Tử (Ninh Bình); Huế - Đà Nẵng - Hội An; Kiên Giang - Phú Quốc… Theo các đơn vị lữ hành, lượng khách năm nay tăng từ 25 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Nguyễn Thị Bích Hồng, Trưởng phòng kinh doanh du lịch nội địa, Công ty Du lịch Việt nhìn nhận: "Tour Tết lúc nào cũng cao hơn tour bình thường từ 20 - 30% do giá vé máy bay và dịch vụ ở điểm đến gia tăng. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng đến tâm lý lựa chọn tour của khách hàng. Ở tour nước ngoài, Thái Lan cũng được nhiều khách chọn vì giá tour mềm phù hợp với tâm lý đi nước ngoài của du khách."

Lễ hội Hoa xuân ở Hàn Quốc - Ảnh minh họa - Nguồn: DLHQ

Cả nhà cùng đi chơi...nơi đâu cũng có tết

Để chuẩn bị cho mùa Tết Nguyên đán năm nay, ngay từ đầu tháng 11, Vietravel cũng tung ra chương trình Chợ phiên du lịch cuối tuần với nhiều hình thức dự thưởng hấp dẫn khách du xuân. Tại đây, sau nhiều lần phân vân, cuối cùng bà Nguyễn Thị Hoa, quận 4 cũng chọn cho gia đình một tour đi Singapore - Malaysia.

Về quan niệm ăn Tết bằng chuyến du xuân, bà Hoa bộc bạch: "Mình phải sắp xếp hết để làm sao vừa được lễ Tết, vừa được đi du lịch. Chúng tôi tranh thủ thành viên trong gia đình sẽ gặp gỡ nhau trong ngày Mùng 1 tết, sau đó đi chơi cũng khá hợp lý."

Đại diện Công ty du lịch Vietravel cho biết, đến thời điểm này, các tour nước ngoài đi những thị trường xa như Âu, Úc, Mỹ cũng đã hết. Trong khi đó, ở mảng du lịch nội địa, công ty vẫn mở bán đến cận Tết Nguyên đán. Với chính sách khuyến mãi, dự thưởng linh hoạt trong dịp Tết, dù không nhiều nhưng được rất đông du khách lựa chọn.

Bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Ban Tiếp thị và Truyền thông, cho hay: "Mùa du lịch Tết năm nay Vietravel tung ra chương trình khá sớm, từ đầu tháng 11 đã hướng khách hàng tiếp cận các sản phẩm của mình. Công ty chúng tôi không chỉ bán trong ngày làm việc, kể cả ngày nghỉ cuối tuần."

Các công ty lữ hành cũng cho biết, du lịch gia đình trong dịp Tết đối với người dân thành phố đã không còn xa lạ. Bởi đây là thời gian để gia đình cùng nghỉ ngơi, nên việc thống nhất cả gia đình cùng du xuân không quá khó. Bà Nguyễn Thị Bích Hồng, Trưởng phòng kinh doanh du lịch nội địa, Công ty Du lịch Việt, cho rằng: "Tết người ta hay đi chung với gia đình. Khi mà cả gia đình cũng bên nhau thì dù ở đâu đi chăng nữa vẫn có Tết. Chính vì vậy, dịp này, khách gia đình cũng khá đông. Nhiều người đã thu xếp công việc sớm, ngay từ 29 hay 30 Tết chúng tôi đã có rất nhiều tour phục vụ khách đi rồi."

Năm nay, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 được nghỉ liên tục 7 ngày, từ 26/1 - ngày 1/2 (nhằm ngày 29 tháng Chạp - ngày 5 tháng Giêng). Thời gian nghỉ dài ngày nên xu hướng chọn tour của du khách phần lớn là 5 ngày 4 đêm. Các công ty du lịch cũng cho biết, mùa cao điểm nên du khách cũng không quan tâm lắm đến vấn đề giá cả. Do vậy,  dịch vụ tốt nhất cũng như các chế độ chăm sóc du khách hoàn hảo là ưu tiên hàng đầu.