Đưa đặc sản vùng miền vào các khách sạn 4-5 sao

(VOH) - Đây là một trong những hoạt động nhằm liên kết, phát triển du lịch TPHCM với các tỉnh/thành cả nước, trong đó có ẩm thực để giới thiệu và quảng bá nét hấp dẫn của các điểm đến ở mỗi vùng miền

Sáng 5/10, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Kon Tum và Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức giới thiệu Đặc sản ẩm thực địa phương tại TPHCM.

Đây là một trong những hoạt động nhằm liên kết, phát triển du lịch TPHCM với các tỉnh/thành trong cả nước, trong đó có ẩm thực để giới thiêu và quảng bá nét hấp dẫn của các điểm đến ở mỗi vùng miền.

Ảnh minh họa

Ông Trương Đức Hùng, Giám đốc Khách sạn Grand Saigon, Chủ tịch Chi Hội khách sạn TPHCM cho biết: đây là lần thứ 4 sự kiện này được tổ chức nhằm mang đặc sản của 64 tỉnh/thành giới thiệu với khách du lịch trong và ngoài nước tại các khách sạn 4-5 sao ở TPHCM. Ngoài các món ngon như “Súp lương Nghệ An”, Bánh tráng Trảng Bàng, Bánh Canh Trảng Bàng (Tây Ninh), dịp này, Kon Tum cũng giới thiệu đến các đại biểu món “Phở 2 tô”, Canh lá bép nấu đọt măng rừng (Bình Phước)…

Về hiệu ứng của chương trình, ông Trương Đức Hùng cũng cho rằng các địa phương cũng rất hoan nghênh để hàng quý nên tổ chức một lần trong lòng khách sạn 5 sao nhằm phục vụ cho du khách gần xa. Cuối năm nay sẽ đưa món cao lầu và mỳ quảng của Hội An vào giới thiệu cho thực khách. Chủ trương của chương trình là mỗi ngày sẽ có một món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt để du khách có thể chọn tạp phòng buffet ăn sáng mỗi ngày. Trên món đó sẽ giới thiệu chi tiết nguyên liệu, cách chế biến và xuất xứ của món ăn bằng tiếng Việt và tiếng Anh cho du khách tìm hiểu.