Gần 1/3 du khách tìm hiểu và đặt tour trực tuyến

(VOH) - Sáng 13/4, gần 100 đại biểu đại diện các đơn vị lữ hành, du khách sạn trên địa bàn đã tham dự Diễn đàn “Xu hướng du lịch trực tuyến 2018".

Các đại biểu bàn luận các chủ đề tiềm năng và cơ hội cho Du lịch trực tuyến tại Việt Nam, Chiến lược marketing và bán tour trực tuyến - kinh nghiệm thực tiễn từ thành công, ứng dụng công nghệ mới trong đặt phòng trực tuyến cũng như ứng dụng công nghệ online…

đặt tour trực tuyến

1/3 dân số Việt Nam đang sử dụng internet để tìm kiếm thông tin và phương thức đặt tour. Ảnh minh họa: Viet Designer

Đây được xem là những chiến lược tiềm năng, giúp ngành du lịch TPHCM cũng như cả nước tăng khả năng cạnh tranh, thu hút du khách.

Theo thống kế, hiện 1/3 dân số Việt Nam đang sử dụng internet để tìm kiếm thông tin và phương thức đặt tour. Tài chính của người tiêu dùng  ngày một tăng cao và dự đoán đến năm 2020, sẽ có khoảng 55% dân số Việt Nam sử dụng internet.

Tại diễn đàn, một số doanh nghiệp bày tỏ "e ngại" về đối tượng khách hàng du lịch là người lớn tuổi có hạn chế trong tiếp cận công nghệ thông tin hiện đại.

Trong khoảng 10 năm tới, độ tuổi trung niên sử dụng công nghệ sẽ dần thay thế độ tuổi già hiện nay và du lịch trực tuyến được xem là xu hướng phát triển theo chính yêu cầu của người tiêu dùng.