Gia tăng sản phẩm mang tính công nghệ cao trong kết nối cung cầu hàng hóa

(VOH) - Chiều 9/12,  Bộ Công Thương và UBND TP HCM cùng phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2017.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết, đây là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp, các hợp tác xã, hộ sản xuất tại các địa phương sản xuất sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiếp cận thị trường tiêu thụ, kết nối bền vững giữa các nhà phân phối, hợp tác thương mại để thúc đẩy hoạt động sản xuất hàng hóa trong cả nước ngày càng lớn mạnh. 

 Các doanh nghiệp tham gia kết nối tại hội nghị

Đây còn là dịp để TPHCM và các tỉnh, thành hợp tác xây dựng nguồn nguyên liệu, xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, kiểm soát  chất lượng hàng hóa do TPHCM thực hiện nhằm định hướng sản xuất những sản phẩm mà thị trường đang có nhu cầu. Chương trình với sự tham gia của gần 3000 doanh nghiệp  đến từ 40 tỉnh, thành và tham gia trưng bày hơn 450 gian hàng  với những sản phẩm đặc sản vùng miền,  có tiềm năng xuất khẩu cao.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP, cho biết phát triển sản xuất của TPHCM và các tỉnh sẽ gắn kết, không chỉ là phân phối mà từ khâu sản xuất. Đặc biệt, TP sẽ có chương trình đưa sản phẩm công nghệ để hỗ trợ các tỉnh hình thành chuỗi nông nghiệp công nghệ cao. 

Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các địa phương được thực hiện từ năm 2012 cho đến nay và đã có 1761 hợp đồng cung ứng được ký kết, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, quảng bá và xây dựng thương hiệu hàng hóa Việt.