Giá vàng hôm nay 17/2/2017: Thế giới tăng mạnh từ bất ổn

(VOH) – Giá vàng thế giới tăng mạnh do sự sụt giảm mạnh mẽ của USD, một phần là do nhà đầu tư tiếp tục quan ngại về chính sách của tân Tổng Thống Mỹ và đường lối tranh cử tại Pháp, Đức, Hà Lan.

Hình minh họa - P.Nguyệt

Thị trường trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 17/2, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,93 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,03 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với giá cuối phiên qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,09 triệu đồng/lượng (bán ra), ngang bằng so với cuối giờ chiều ngày 16/2.

Giá vàng thế giới lúc 6h sáng nay (giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1237.85-1238.1 USD/ounce . Giá thế giới quy đổi 33.93 NĐ/lượng. Giá vàng thế giới thấp hơn giá vàng trong nước 3.08 triệu đồng/lượng

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch Mỹ từ ngày hôm qua một phần do sự sụt giảm mạnh mẽ của đồng USD, một phần là do các nhà đầu tư vẫn tiếp tục quan ngại về các chính sách của tân Tổng Thống Mỹ và đường lối tranh cử tại các nước như Pháp, Đức, Hà Lan.

Nhưng bất ổn khó đoán định vẫn ở phía trước khiến cho các nhà đầu tư tiếp tục mua vàng để đa dạng hóa các kênh đầu tư bất chấp việc chứng khoán Mỹ vẫn đang khởi sắc và quan điểm của chủ tịch Fed trong buổi điều trần vừa qua.