Giá vàng hôm nay 24/8: tăng sau 1 phiên giảm

(VOH) - Hôm nay 24/8, vàng thế giới bật tăng mạnh.

Lúc 8 giờ 30 sáng 24/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1288.42 -1288.67 USD/ounce. Giá thế giới quy đổi 35.34 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới hiện thấp hơn giá vàng trong nước 1.05 triệu đồng/lượng

Giá vàng tăng do đồng Dollar sụt giảm sau bài phát biểu với những lời lẽ cứng rắn của ông Donald Trump với các nghị sĩ đảng dân chủ những người phản đối xây bức tường biên giới với Mexico.

Thông tin quan trọng tiếp theo trên chính trường Mỹ sẽ là việc Chính Phủ Mỹ sẽ phải đóng cửa nếu quốc hội Mỹ không đạt được thỏa thuận về ngân sách để trình Tổng Thống Trump ký duyệt trước hạn chót 30/9.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ nêu rõ họ không ủng hộ dự thảo ngân sách mà trong đó có bao gồm việc tài trợ xây tường biên giới. Về lý thuyết, Tổng Thống Mỹ có thể phủ quyết hoặc không ký thông qua dự thảo như vậy.

Hình minh họa. Nguồn: internet

Trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 24/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DojiI niêm yết ở mức 36,31 triệu đồng/lượng (mua vào) -36,39 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn sáng na niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 23/8.

Trong nhiều phiên trở lại đây, kim quý vàng trong nước đã nỗ lực tìm kiếm xu hướng tăng.  Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ sự tăng rồi giảm đan xen từ giá vàng Quốc tế, đã khiến giá vàng trong nước không thể bật tăng lên được. Cuối phiên hôm qua, giá vàng giảm 20 ngàn đồng so với phiên liền trước.