Giá vàng hôm nay 28/4/2017: Trong nước gần như đứng im

(VOH) – Giá vàng trong nước không thay đổi so với chiều qua trong khi giá vàng thế giới đối mặt áp lực từ chính sách kinh tế mới từ Mỹ

Hình minh họa.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 28/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng chiều mua vào và chiều bán ra so với giá chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC sáng 25/4 ở mức 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra), ngang bằng so với cuối giờ chiều ngày 27/4.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục đứng ở mức thấp nhất 2 tuần và chịu thêm áp lực giảm trước những chính sách mới của Donald Trump.

Hôm qua, chính quyền Mỹ công bố dự thảo cải cách thuế được coi là lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Theo đó, Nhà Trắng đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp xuống còn 15% và sẽ chỉ đánh thuế một lần lên doanh thu của các công ty Mỹ đang hoạt động ở nước ngoài.

Hàng loạt các tập đoàn, doanh nghiệp nhỏ, tầng lớp trung lưu và một số người giàu có sẽ được hưởng lợi từ chính sách này. Nền kinh tế Mỹ có thêm động lực để tăng trưởng, giúp đồng USD tăng trở lại.

Tuy vậy giá vàng thế giới đang tạm ổn định quanh ngưỡng 1264USD/Oz, tăng nhẹ 0.07% so với phiên trước. Trước đó, giá vàng đã rơi xuống ngưỡng thấp nhất 1260$- mức thấp nhất kể từ ngày 11/4. Trong phiên giao dịch Mỹ giá không có nhiều biến động. Kết thúc phiên giá dừng lại tại 1264.02$/ounce.