Giá vàng hôm nay 6/2/2017: Chen chúc nhau mua vàng ngày vía Thần tài

(VOH) – Quan niệm mua vàng trong ngày vía Thần tài (mùng 9, 10 tháng Giêng) để may mắn khiến giá vàng trong nước tăng, các tiệm vàng mở cửa sớm phục vụ.

Các tiệm vàng mở cửa sớm hơn thường lệ để đón khách mua vàng.

Sáng nay 6/2, các đơn vị kinh doanh vàng mở cửa sớm hơn thường lệ. Từ 6h sáng, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng 37 triệu đồng/ lượng (mua vào) –37,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

9h sáng, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,67 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 250 ngàn đồng/lượng chiều mua vào nhưng không đổi chiều bán ra so với phiên cuối tuần trước.

Nhu cầu mua những chỉ vàng cầu may ngày vía Thần Tài năm nay tăng mạnh ngay từ thời điểm tết Nguyên đán.

Ghi nhận sáng nay tại thành phố Hồ Chí Minh, người dân đổ xô mua vàng rất đông. Với quan niệm mua vàng trong ngày này để lấy may mắn nên người dân không quan tâm nhiều đến việc giá tăng.

Tại chi nhánh vàng bạc Mi Hồng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, xe máy đậu dài dưới lòng đường, người mua vàng xếp hàng chen chúc.

Nhân viên giữ xe mướt mồ hôi từ sáng sớm.

Đa số khách hàng chọn mua vàng loại 1 chỉ với niềm tin không cần nhiều nhưng phải có để một năm may mắn, tiền của vào nhà.

 

Chen chúc nhau mua vàng tại tiệm vàng Mi Hồng.

 

Lân và Thần tài đón khách trước điểm giao dịch SJC Bà Chiểu trên đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh.

Vàng miếng hình Thần tài được nhiều khách chọn mua tại SJC chi nhánh Bà Chiểu.

Thị trường vàng quốc tế cũng tăng giá trở lại. Giá vàng thế giới niêm yết lúc 6h sáng là 1220,95-1221,2 USD/Ounce. Giá thế giới quy đổi 33,42 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới 4,3 triệu đồng/ lượng.