Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Malaysia

(VOH) - Tại hội thảo “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Malaysia đến TPHCM” vừa diễn ra sáng 8/9, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường, Tổng Cục Du lịch cho biết: du khách Malaysia đi nước ngoài có mức chi tiêu mua sắm lớn nhất với tỷ lệ hơn 25% trong tổng các khoản chi tiêu du lịch khác như: vé máy bay, giải trí, ăn uống, lưu trú…

Đây là cơ hội để cho ngành du lịch Việt Nam cần nắm bắt khai thác, tăng số lượng du khách Malaysia đến Việt Nam và TPHCM.

Theo ông Abdul Hadi Che Man, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, đa số người dân Malaysia theo đạo Hồi giáo. Nhưng tại Việt Nam, rất ít khách sạn, nhà hàng có chứng chỉ Halal (phục vụ ẩm thực theo nghi lễ Hồi giáo cho khách du lịch theo đạo Hồi).

Nhiều đại biểu cho rằng doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cần nghiên cứu kỹ về đặc điểm và nhu cầu chi tiêu của người Malaysia để có những sản phẩm du lịch phù hợp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng lượng khách thị trường này như: cần có thêm danh sách các nơi mua sắm, nhà hàng có chứng chỉ Halal; đội ngũ nhân lực cần được trang bị đầy đủ kiến thức để phục vụ khách du lịch Malaysia.

Từ đầu năm đến nay, thị trường khách Malaysia nằm trong Top 10 thị trường khách du lịch châu Á đến Việt Nam với hơn 295.000 lượt khách, chiếm 3,48% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tuy nhiên, khách Malaysia đến TPHCM hiện chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ, từ 2 – 3,5%.