Công ty này sản xuất phần lớn hàng hóa của mình ở các nước châu Á – các quốc gia bị ông Trump chỉ trích là có thặng dư thương mại lớn với Mỹ, bao gồm cả Trung Quốc, quốc gia đang phải đối mặt với mức thuế cao nhất.
Tổng giám đốc điều hành Bjorn Gulden cho biết, Adidas đã giảm lượng hàng xuất khẩu từ Trung Quốc sang Mỹ "ở mức tối thiểu", nhưng tập đoàn này vẫn "chịu ảnh hưởng bởi mức thuế quan rất cao hiện nay".

Ông cho biết: "Điều thậm chí còn tệ hơn đối với chúng tôi là việc tăng thuế quan chung của Mỹ đối với tất cả các quốc gia xuất xứ khác" và "cuối cùng, điều này sẽ khiến chi phí cho tất cả các sản phẩm của chúng tôi trên thị trường Mỹ tăng cao".
Ông Gulden nói, "hiện tại không thể" dự đoán được giá cả sẽ tăng bao nhiêu hoặc kết luận được tác động của việc này đến nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngoài Trung Quốc, Adidas còn sản xuất sản phẩm tại các quốc gia bao gồm Việt Nam, Indonesia và Bangladesh. Thị trường Bắc Mỹ chiếm khoảng 1/5 doanh số của tập đoàn vào năm ngoái.
Thuế quan của Mỹ sẽ giáng một đòn mạnh vào công ty ngay khi công ty đang trên đà phục hồi sau một thời gian khó khăn do chấm dứt hợp đồng với rapper người Mỹ Kanye West.
Adidas đã phát triển dòng giày thể thao Yeezy nổi tiếng với Kanye West nhưng đã dừng hợp tác vào cuối năm 2022 sau khi nam rapper này phát ngôn bài Do Thái trên mạng - gây ra làn sóng phẫn nộ trên diện rộng.
Adidas bị mất nguồn doanh thu quan trọng và phải ‘xả kho’ một núi giày thể thao Yeezy với giá rẻ, khiến công ty rơi vào tình trạng lỗ ròng vào năm 2023 – lần đầu tiên sau hơn ba thập kỷ.
Công ty đã ghi nhận mức lợi nhuận ròng cao hơn dự kiến là 428 triệu euro từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, với doanh số tăng lên 6,1 tỷ euro.
Tuy nhiên, CEO Gulden nói thêm, Adidas thừa nhận rằng có "những bất ổn có thể gây áp lực tiêu cực đến hoạt động này vào cuối năm".
Ông cho biết, tác động của thuế quan Mỹ trong quý 2 "sẽ không lớn", nhưng nói thêm rằng "tác động sau đó sẽ xuất hiện (trong quý 3) đối với thị trường Mỹ".