Chờ...

Hàng loạt chuyến bay bị trễ tại sân bay Tân Sơn Nhất vì mưa lớn

TPHCM - Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết từ 14 giờ đến 16 giờ ngày 8/10, sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận có 11 chuyến bay bị trễ do thời tiết xấu.

4 chuyến của Vietnam Airlines, 4 chuyến của Vietjet, 2 chuyến của Bamboo Airways và 1 chuyến của Pacific Airlines bị ảnh hưởng, với thời gian trễ kéo dài từ một đến gần hai giờ.

Các chuyến bay bị ảnh hưởng chủ yếu là các chặng từ TPHCM đi Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, Pleiku và Nha Trang.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết dù có nhiều chuyến bay bị hoãn, nhưng không có trường hợp nào bị hủy. Khi thời tiết trở lại ổn định, các chuyến bay đã dần được khôi phục hoạt động bình thường.

mua-lon-san-bay
Mưa lớn chiều nay gây ảnh hưởng nhiều chuyến bay đi đến TPHCM

Chiều nay mưa lớn kéo dài kèm theo sấm chớp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất, khiến một số chuyến bay không thể hạ cánh đúng giờ.

Vietnam Airlines thông tin các chuyến bay VN921 (Phnom Penh - TPHCM), VN650 (Singapore - TPHCM), VN1856, VN1858, VN8062 (Côn Đảo - TPHCM) và VN251 (Hà Nội - TPHCM) buộc phải bay vòng chờ cho đến khi thời tiết tốt lên. Ngoài ra, một số chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do tình hình thời tiết phức tạp.

Mưa lớn không chỉ tác động đến hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất mà còn gây ngập lụt trên nhiều tuyến đường bộ tại TPHCM, khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo dự báo của Đài khí tượng và Thủy văn khu vực Nam bộ, những ngày tới, Nam Bộ và TPHCM tiếp tục xuất hiện mưa rào đến mưa vừa, nhiều nơi có dông, cục bộ mưa to đến mưa rất to. Từ ngày 14/10 trở đi, mưa có xu hướng giảm và chủ yếu tập trung về chiều và tối, ngày nắng.