Chờ...

Hanwha Life Việt Nam và Vietbank ký hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

(VOH) - Hanwha Life Việt Nam và Vietbank ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại VN. Thỏa thuận có hiệu lực từ 06/10/2021.

Đây là sự hợp tác lâu dài cùng phát triển và mang đến dịch vụ tài chính toàn diện cho khách hàng.

Theo đó, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hanwha Life Việt (Hanwha Life Việt Nam) – thành viên của Tập đoàn Hanwha Hàn Quốc và Ngân hàng Thương mại cổ phần VN Thương Tín (Vietbank) sẽ phân phối bảo hiểm nhân thọ trên mạng lưới với 122 điểm giao dịch rộng khắp cả nước của Vietbank và những giải pháp bảo hiểm nhân thọ toàn diện, cùng chất lượng dịch vụ khách hàng ưu việt của Hanwha Life Việt Nam, mang đến cho hàng ngàn khách hàng của Vietbank những giải pháp bảo hiểm nhân thọ tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng theo từng giai đoạn cuộc sống của khách hàng.

Hanwha Life Việt Nam và Vietbank ký hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam 1
Đại diện Hanwha Life Việt Nam và Vietbank ký hợp tác

Những năm gần đây, hoạt động phân phối sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng tại Việt Nam ngày càng hấp dẫn và tăng trưởng mạnh mẽ, đóng góp 30% tổng doanh thu bảo hiểm nhân thọ.  Việc hợp tác giữa Hanwha Life Việt Nam – một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh mẽ nhất Việt Nam và Vietbank – ngân hàng bán lẻ uy tín hàng đầu Việt Nam là một phần trong chiến lược dài hạn của cả hai doanh nghiệp, nhằm phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính ưu việt.

Hanwha Life Việt Nam là thành viên của Hanwha, 1 trong 07 tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, Hanwha đã đầu tư hơn 1 tỉ đô la Mỹ vào các dự án quan trọng như: đầu tư gần 400 triệu đô la Mỹ vào Tập đoàn Vingroup, đầu tư 100 triệu đô la Mỹ vào dự án Nhà máy năng lượng điện mặt trời tại Long An, đầu tư 100 triệu đô la Mỹ vào nhà máy sản xuất các thiết bị an ninh tại Khu công nghiệp Quế Võ – Bắc Ninh và nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay đầu tiên và duy nhất tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội (200 triệu USD). Hanwha Life Việt Nam đã và đang vận hành hơn 10 công ty liên kết trên nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam, bao gồm: Hanwha Techwin, Hanwha Aerospace, Hanwha Energy, Hanwha Power System, PINETREE Securities, Hanwha Asset Management, Hanwha Financial Technology, và các công ty khác.

Chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào 2009, Hanwha Life Việt Nam hiện được xem là một trong những công ty bảo hiểm có tiềm lực tài chính mạnh nhất thị trường hiện nay với vốn điều lệ khoảng 233 triệu đô la. Với tầm nhìn “Trở thành công ty bảo hiểm được tín nhiệm nhất Việt Nam” và sứ mệnh “Cung cấp dịch vụ và giải pháp hướng đến khách hàng” Hanwha Life Việt Nam không chỉ chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn nghiên cứu và phát triển sản phẩm dịch vụ trên nền tảng trực tuyến.

Hanwha Life Việt Nam và Vietbank ký hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam 2
Ông Nguyễn Hữu Trung - Phó Chủ tịch HĐQT, Quyền Tổng Giám đốc Vietbank phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp tác

Hanwha Life Việt Nam luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo trong cách thức tiếp cận dịch vụ tài chính, mang đến sự tương tác, kết nối tích cực với khách hàng và đối tác. Trước khi tham gia vào thị trường Bancasurance, Hanwha Life Việt Nam đã và đang khám phá và theo đuổi các cơ hội hợp tác với nhiều đối tác trong lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như Fintech, chăm sóc sức khỏe, các công ty công nghệ… để xây dựng nền tảng “cuộc sống”, giúp Hanwha Life Việt Nam đến gần hơn với khách hàng.

Ra đời từ năm 2007, trải qua 14 năm hình thành và phát triển, Vietbank ghi dấu là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam và giành nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế, gần nhất Vietbank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng triển khai công nghệ ngân hàng lõi tốt nhất 2020” của tổ chức The Asian Banker (TAB). Với triết lý kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm và mong muốn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm ưu việt, Vietbank đã và đang triển khai nhiều dự án quan trọng nhằm thực thi chiến lược phát triển thương hiệu theo hướng “Digital Banking – Ngân hàng số hóa”, đa dạng sản phẩm dịch vụ, đẩy mạnh hệ thống kênh bán lẻ và phát triển các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng. Với định hướng chiến lược rõ ràng, Vietbank đang tăng tốc hoạt động hướng đến mục tiêu “Top 15 Ngân hàng thương mại có quy mô tổng tài sản lớn nhất vào năm 2025”.

Ông Dương Nhất Nguyên – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietbank cho hay: “Vietbank đánh giá  việc ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm Bảo hiểm Nhân thọ Hanwha Life tại Việt Nam sẽ góp phần mang đến những dịch vụ tài chính toàn diện cho khách hàng của Vietbank. Tôi tin tưởng, Hanwha Life Việt Nam với kinh nghiệm bảo hiểm nhân thọ dày dặn và những cam kết mạnh mẽ với thị trường Việt Nam, và Vietbank, với chiến lược ngân hàng số hóa cùng mạng lưới rộng khắp, sẽ hợp tác hiệu quả và khởi đầu cho mối quan hệ đồng hành phát triển lâu dài giữa hai doanh nghiệp, cùng hướng đến mục tiêu phục vụ và đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng”.

Ông Im Dong Jun – Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng công bố và tin tưởng thỏa thuận này sẽ giúp đông đảo khách hàng được an tâm sống khỏe với giải pháp bảo vệ cuộc sống toàn diện từ Hanwha Life Việt Nam. Vietbank là ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam và chúng tôi tìm thấy nhiều điểm chung trong việc mang đến những trải nghiệm khác biệt dành cho khách hàng dựa trên hệ thống sinh thái số và phân tích dữ liệu, và những giải pháp sáng tạo, đổi mới trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính. Với việc hợp tác này, chúng tôi tin tưởng, cả Vietbank và Hanwha Life Việt Nam, sẽ góp phần xây dựng kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng mạnh mẽ hơn và đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng thị trường bảo hiểm nhân thọ.”