Hiệu quả cao của nuôi cua 2 giai đoạn ở Nhà Bè

(VOH) - Sáng 26/07, Trạm Khuyến nông Nhà Bè, Trung tâm Khuyến nông TP HCM tổ chức buổi lượng giá mô hình nuôi cua 2 giai đoạn tại xã Hiệp Phước, Nhà Bè.

Kết quả cho thấy nuôi cua 2 giai đoạn có hiệu quả cao hơn mô hình nuôi cua 1 giai đoạn trước đây.

Theo Trạm Khuyến nông Nhà Bè, trước đây nuôi của 1 giai đoạn với mất độ khoảng 1,5 con đến 2 con/ mét vuông, có tỷ lệ sống khoảng 30-40%, còn mô hình 2 giai đoạn gồm ương 1 tháng và phân loại nuôi cua đực, cái riêng thương phẩm, nuôi được mật độ cao 10 con/ mét vuông và tỷ lệ sống cao hơn trên 50%.

Thu hoạch cua tại một hộ dân ở huyện Nhà Bè.

Thu hoạch cua tại một hộ dân ở huyện Nhà Bè.

Sau hơn 3 tháng nuôi, cua đạt từ 150 gam đến hơn 200 gam/con, với năng suất hơn 3 tấn/ha, giá bán 200.000 đồng/kg, các hộ nuôi có lãi ít nhất 37% tổng doanh thu. Hai hộ Trần Hữu Dư, xã Hiệp Phước và Lê Ngọc Vũ, xã Long Thới, xác nhận mô hình nuôi cua 2 giai đoạn này đạt hiệu quả cao hơn 50% so với mô hình nuôi cũ. Một kg cua có giá trị bằng mấy kg tôm.

Phòng kinh tế Nhà Bè cũng thông tin thêm, nông dân nuôi thủy sản liên hệ với cơ quan liên quan để được hỗ trợ vốn vay và lãi suất vay theo chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp của TP.

Ông Phạm Lâm Chính Văn, Giám đốc Trung tâm Khuyến Nông TP HCM cho biết đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện mô hình này, tiếp tục chuyển giao, hỗ trợ cho các hộ nuôi cua tham gia mô hình 2 giai đoạn. Các hộ có thể thu được cả trăm triệu đồng từ một vụ nuôi cua./.