Hỗ trợ người chăn nuôi, siêu thị giảm giá bán thịt heo từ 10-30%

(VOH) - Sáng ngày 5/5, đoàn công tác của Bộ Công thương, Vụ thị trường trong nước, Sở Công thương TPHCM do bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ trưởng Bộ Công thương dẫn đầu đã đến làm việc với siêu thị Lotte mart và hệ thống siêu thị Big C tại quận 7.

Nhằm tăng cường tiêu thụ lượng thịt heo tại siêu thị, Lotte mart hiện đang giảm giá tất cả các sản phẩm thịt heo với mức giảm từ 10-30% tùy sản phẩm, ngoài ra Lotte mart đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút, kích cầu người tiêu dùng, ủng hộ bà con chăn nuôi heo và làm việc với các nhà cung cấp cam kết mua heo đúng giá thị trường, không ép giá nông dân.

Còn tại Big C, đại diện lãnh đạo Centra Group cho biết, thời gian qua, các hệ thống bán lẻ của doanh nghiệp này đã tích cực đẩy mạnh tiêu thụ thịt heo bằng nhiều hình thức kích cầu, giảm giá, trung bình mỗi ngày nhập 7 tấn thịt. Nhờ vậy, sản lượng tiêu thụ trong tháng 4/2017 tăng 40% so với trung bình các tháng trước.

Mặc dù sản lượng tiêu thụ tăng, tuy nhiên, do kích cầu tiêu dùng, nên giá trung bình các sản phẩm làm từ thịt heo của hệ thống siêu thị Big C trong tháng 4, giảm 12% so với tháng trước đó.

Sau buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa chia sẻ, cả hệ thống đã vào cuộc, từ nhà thu mua đến giết mổ, phân phối đã phối hợp với nhau và cùng nhau gỡ rối cho bà con nông dân. Ở mỗi khâu, mỗi công đoạn đều có cam kết sẽ giảm chi phí, giảm lợi nhuận để chia sẻ với bà con chăn nuôi cũng như là để tăng hơn nữa đầu ra của sản phẩm.