Hơn 1 nửa doanh nghiệp có kế hoạch phát triển các gói phúc lợi trong năm 2019

(VOH) - có 56% doanh nghiệp cho biết họ sẽ bổ sung các gói phúc lợi mới hoặc cải thiện chất lượng các gói phúc lợi hiện tại.

Theo kết quả khảo sát vừa được VietnamWorks - trang web tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, vừa phát hành, hơn 1 nửa doanh nghiệp có kế hoạch phát triển các gói phúc lợi trong năm 2019.

Cụ thể, có 56% doanh nghiệp cho biết họ sẽ bổ sung các gói phúc lợi mới hoặc cải thiện chất lượng các gói phúc lợi hiện tại, 41% quyết định sẽ vẫn giữ nguyên các gói phúc lợi hiện tại và chỉ 3% doanh nghiệp cho biết họ phải cắt giảm một số gói phúc lợi hiện tại.

Những doanh nghiệp đi đầu trong việc bổ sung, cải thiện các gói phúc lợi trong năm 2019 thuộc các lĩnh vực sau: Sản xuất; Công nghệ thông tin, Dịch vụ, Xây dựng, Hàng tiêu dùng. 

Cũng theo kết quả khảo sát, top 3 những gói phúc lợi mà doanh nghiệp đang áp dụng nhiều nhất hiện nay là “Bảo hiểm xã hội”; “Nghỉ phép năm” và “Du lịch cùng công ty”.

Hơn 1 nửa doanh nghiệp có kế hoạch phát triển các gói phúc lợi trong năm 2019

Trong khi đó, top 3 phúc lợi mà người tìm việc mong muốn nhận được nhất lần lượt là: “Kiểm tra sức khỏe định kỳ”; “Hỗ trợ vật dụng cần thiết cho công việc” và “Các chương trình đào tạo”.

Trong khi đó, khi được hỏi về việc “nếu công ty không đáp ứng về nhu cầu phúc lợi trong tương lai”, có đến 89% người tìm việc lựa chọn sẽ phản ứng lại trong tình huống này, có 66% lựa chọn sẽ cùng đồng nghiệp kiến nghị công ty cải thiện chất lượng các gói phúc lợi, 23% sẽ quyết định nghỉ việc và tìm việc nơi khác có phúc lợi tốt hơn; chỉ 9% sẽ lựa chọn sẽ không có phản ứng.

Đánh giá mức độ hài lòng đối với các gói phúc lợi nhận được, hiện tại có 79% nhân viên đang hài lòng ở các mức độ khác nhau, số 20% còn lại vẫn chưa hài lòng với phúc lợi đang nhận được. /