iPhone 16 là điện thoại bán chạy nhất thế giới

VOH - Theo Counterpoint Research, iPhone 16 của Apple là điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới trong ba tháng đầu năm 2025.

Nhưng thú vị hơn, điện thoại iPhone 15 - ra mắt vào tháng 9/2023 - còn bán chạy hơn nhiều so với điện thoại Android hàng đầu mới nhất.

Điều này nói lên rất nhiều về sức mạnh của Apple trên thị trường toàn cầu, không chỉ với những chiếc điện thoại mới nhất mà còn với những mẫu cũ hơn.

iphone-16-290525
iPhone 16 có năm tùy chọn màu sắc - là điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới trong ba tháng đầu năm 2025.

Đây là lần đầu tiên sau 2 năm, iPhone 15 - mẫu iPhone tiêu chuẩn của Apple - không phải Pro hay Pro Max - chiếm vị trí số một trên toàn cầu. Mẫu điện thoại này bán đặc biệt nhanh ở Nhật Bản, với doanh số tăng vọt nhờ điều kiện kinh tế tốt hơn và những thay đổi về trợ cấp của nhà mạng khiến điện thoại có giá cả phải chăng hơn. Trung Đông và Châu Phi (MEA) cũng đóng góp rất lớn vào thành công của nó.

Tiếp theo là iPhone 16, đó là iPhone 16 Pro Max và iPhone 16 Pro, chiếm vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng toàn cầu. Các mẫu Pro chiếm gần một nửa tổng doanh số bán iPhone trong quý - cho thấy mọi người vẫn sẵn sàng chi nhiều hơn cho các tính năng bổ sung.

Tuy nhiên, Trung Quốc là một thị trường khó khăn đối với điện thoại cao cấp của Apple. Các thương hiệu địa phương như Huawei đã giành được thị phần, nhờ vào các khoản trợ cấp của chính phủ nhằm vào điện thoại giá rẻ.

Trong khi đó, điện thoại hàng đầu của Samsung - Galaxy S25 Ultra - xếp thứ bảy. Tụt hạng một chút so với S24 Ultra của năm ngoái, chủ yếu là vì thời gian lên kệ ngắn hơn trong quý này. Tuy nhiên, S25 Ultra đã hoạt động khá tốt, đặc biệt là khi Samsung tập trung nhiều hơn vào các tính năng AI của Galaxy và các tiến bộ công nghệ khác.

Samsung cũng đã thành công ở phân khúc giá rẻ. Galaxy A16 5G đã đạt vị trí thứ năm, tăng so với mẫu năm ngoái và có nhu cầu tốt ở các thị trường như Bắc Mỹ và Mỹ Latinh. Galaxy A06 cũng giành được thị phần, cho thấy điện thoại giá rẻ vẫn phổ biến ở các khu vực đang phát triển.

Xiaomi là thương hiệu duy nhất ngoài Apple và Samsung lọt vào top 10 toàn cầu. Redmi 14C 4G của hãng này chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc so với mẫu trước đó, chủ yếu đến từ các khu vực như MEA và Mỹ Latinh, nơi người mua tìm kiếm hiệu năng mạnh mẽ với mức giá thấp hơn.

Bình luận